Hoạt động xúc tiến thương mại đạt được kết quả khả quan

Cập nhật, 13:30, Thứ Năm, 28/12/2017 (GMT+7)

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), trong năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại đã đạt được kết quả khả quan, nhiều sản phẩm của tỉnh đã tìm được thị trường ổn định và hướng đến xuất khẩu.

Năm 2017, đơn vị đã tổ chức thành công Hội chợ Triển lãm Thương mại- Công nghiệp Vĩnh Long 2017, doanh số ước đạt trên 4 tỷ đồng; 2 phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn đạt gần 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn hỗ trợ doanh nghiệp tham gia 25 cuộc hội chợ triển lãm tại các tỉnh- thành khác để giới thiệu sản phẩm của Vĩnh Long đến tỉnh bạn.

Năm 2017, đơn vị thực hiện 5 cuộc xúc tiến thương mại nước ngoài cũng cung cấp nhiều thông tin cho doanh nghiệp.

Cụ thể: tham gia hội chợ tại tỉnh Xiêng Khoảng- Lào, tìm hiểu thị trường Nga, tham gia mời gọi đầu tư từ các doanh nghiệp Singapore, Malaysia cho các dự án trọng điểm của tỉnh…

Riêng thị trường Nga rất rộng lớn và nhu cầu về nông thủy sản cũng rất lớn, nhưng tại các siêu thị, trung tâm phân phối hiếm thấy trái cây, nông- thủy sản của Việt Nam được bày bán.

Thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục khảo sát thị trường, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp có thêm thông tin về thị trường, các chính sách ưu đãi và các hoạt động hỗ trợ khác để giúp hàng hóa của tỉnh có thể mở rộng, ổn định và xuất khẩu bền vững.

THẢO LY