Chợ loại 1, loại 2, chợ đêm ngưng hoạt động từ 12 giờ ngày 25/12/2017

Cập nhật, 14:31, Thứ Hai, 25/12/2017 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung công điện của UBND tỉnh về việc chủ động đối phó với bão số 16.

Tiểu thương nhanh chóng dọn hàng để tránh bão.
Tiểu thương nhanh chóng dọn hàng để tránh bão.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã có thông báo yêu cầu chủ tịch UBND huyện, thị xã và thành phố thông báo đến các chợ hạng 1, 2 đặc biệt là chợ đêm thuộc địa bàn của huyện, thị xã và thành phố: dừng các hoạt động từ 12 giờ ngày 25/12/2017 đến khi bão tan sẽ có thông báo cho hoạt động trở lại.

Chằng chống, dọn dẹp lại khu vực chợ cá để đảm bảo an toàn.
Chằng chống, dọn dẹp lại khu vực chợ cá để đảm bảo an toàn.

Bà Nguyễn Thị Yến Xuân- Trưởng Ban quản lý chợ Vĩnh Long cho biết: Ngay khi có công điện, ban quản lý đã thông báo đến tất cả các tiểu thương biết để chuẩn bị dọn hàng, có cách ứng phó kịp thời, bảo vệ hàng hóa khi có bão.

Đồng thời, Ban quản lý còn chằng chống khu vực chợ cá để đảm bảo an toàn về tài sản cho tiểu thương bởi đây là khu vực nguy hiểm, có nguy cơ bị ảnh hưởng khi có bão.

Hiện chợ Vĩnh Long có trên 2.300 hộ kinh doanh (kể cả số tiểu thương kinh doanh không cố định), trong đó có 1.998 hộ kinh doanh có mặt bằng cố định.

Nhiều người tranh thủ đi chợ trước giờ chợ nghỉ bán.
Nhiều người tranh thủ đi chợ trước giờ chợ nghỉ bán.

Ngay khi có thông báo của ban quản lý chợ, nhiều tiểu thương đã nhanh chóng dọn hàng, chằng chống lại gian hàng. Bên cạnh một số tiểu thương dọn hàng rất sớm thì cũng còn nhiều tiểu thương náng lại, bán đến trưa.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 115 chợ gồm: 1 chợ hạng 1, 17 chợ hạng 2, 97 chợ hạng 3 và chợ tạm, 8 siêu thị.

Tin, ảnh: THẢO LY