Blog thị trường

Hàng hóa vào mùa tết

Cập nhật, 13:42, Thứ Sáu, 29/12/2017 (GMT+7)

Siêu thị, cửa hàng đã bắt đầu dự trữ hàng hóa tết, không khí mua sắm cũng rộn ràng. Dù chưa biến động lớn nhưng giá một số mặt hàng dịp Tết Dương lịch đã có dấu hiệu tăng khoảng 5- 10%.

Tết Dương lịch năm nay rơi vào những ngày cuối tuần nên nhu cầu vui chơi, mua sắm dự báo sẽ tăng cao. Tại các siêu thị, sức mua thời điểm này đã tăng khoảng 20% so với trước đó một tuần.

Quầy trưng bày các mặt hàng thực phẩm chế biến, thực phẩm khô, đồ gia dụng luôn đông đúc người mua. Siêu thị cũng đã tăng cường nhân viên, lượng hàng lên gấp đôi so với thường ngày.

Tại các chợ, lượng khách đi chợ sáng, chiều cũng rôm rả hơn. Ghi nhận chung, giá cả hàng hóa, thực phẩm cũng rục rịch tăng. Chẳng hạn, thịt bò phi lê ở mức 270.000 đ/kg, tôm 120.000- 140.000 đ/kg, tăng vài ngàn đồng mỗi ký. Rau, củ quả cũng tăng 5.000- 10.000 đ/kg, tùy loại.

Theo Sở Công thương, giá cả một số mặt hàng cuối năm sẽ tăng nhẹ nhưng không đột biến do nguồn cung dồi dào, khó xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Hàng Việt Nam đã chiếm tỷ trọng lớn tại cửa hàng kinh doanh, do chất lượng ngày càng được nâng cao, tạo được uy tín trên thị trường.

Sản phẩm Việt Nam hiện được ưa chuộng vẫn tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm tươi sống. Để kích cầu tiêu dùng, ngoài thực hiện các chương trình khuyến mãi các doanh nghiệp còn chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã.

Theo Sở Công thương, trong chương trình bình ổn thị trường gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều doanh nghiệp đã đăng ký cung ứng một số nhóm mặt hàng thiết yếu dịp tết với mức giá bình ổn, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

HOÀNG MINH