Phát triển số lượng đồng thời nâng chất lượng doanh nghiệp

Cập nhật, 12:07, Thứ Năm, 02/11/2017 (GMT+7)

Trao đổi với phóng viên về giải pháp phát triển doanh nghiệp (DN), ông Trương Đặng Vĩnh Phúc- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư- cho biết: Vĩnh Long đang thực hiện đồng thời 2 mục tiêu là vừa phát triển số lượng vừa phát triển chất lượng DN. Trong đó, trọng tâm là nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng và hiệu quả hoạt động của DN.

Vĩnh Long tạo điều kiện thuận lợi cho DN phát triển, tăng năng lực cạnh tranh, ứng dụng- đổi mới công nghệ.
Vĩnh Long tạo điều kiện thuận lợi cho DN phát triển, tăng năng lực cạnh tranh, ứng dụng- đổi mới công nghệ.

Để thực hiện song song 2 mục tiêu này, tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp. Đó là tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhất là tập trung việc tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình hành động, chủ trương của Trung ương, của tỉnh về phát triển kinh tế tư nhân, nâng cao năng lực cạnh và về tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng DN…

Tạo điều kiện thuận lợi cho DN nắm rõ thông tin và tiếp cận tốt các chính sách hỗ trợ về vốn, đất đai, cơ hội kinh doanh, ứng dụng- đổi mới công nghệ. Cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, kịp thời hỗ trợ, giải quyết nhanh các nhu cầu chính đáng của DN.

Tỉnh cũng rất chú trọng giải quyết các vấn đề hiện nay về chất lượng nguồn nhân lực và phát triển kết cấu hạ tầng đáp ứng nhu cầu hoạt động, phát triển của DN.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC