Doanh nghiệp Vĩnh Long cần chủ động hội nhập

Cập nhật, 15:44, Thứ Sáu, 17/11/2017 (GMT+7)

 

Tại lớp “Tập huấn năng cao năng lực cạnh tranh” do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (Sở Công thương) phối hợp với Công ty Tư vấn BrainMart tổ chức vào sáng 17/11/2017 (ảnh), chuyên gia kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng- Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển- Viện Quản lý Kinh tế TP Hồ Chí Minh, cho rằng với nhiều hiệp định thương mại song phương và đa phương ký kết đang tạo cơ hội cho Việt Nam hội nhập sâu rộng với nhiều thị trường trên thế giới.

Nhưng cũng là thách thức không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp (DN), trong đó có DN Vĩnh Long.

Thực tế, nhiều DN không biết và không quan tâm về các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký kết, theo ông Dũng, là hết sức lo ngại. Để không bị tụt hậu, DN Vĩnh Long cần tích cực tìm hiểu và chủ động hội nhập.

Nói về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xây dựng và phát triển thương nông sản, ông Dũng cho rằng, từng DN phải thay đổi cách quản trị, tạo thương hiệu sản phẩm có uy tín trên thương trường và cần có tầm nhìn chiến lược lâu dài.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH