Blog thị trường

Mua bài học thành công

Cập nhật, 15:09, Thứ Sáu, 10/11/2017 (GMT+7)

Trên mạng xã hội đang có những tranh luận trái chiều về một thanh niên có hành động quỳ lạy ông Jack Ma- một doanh nhân giàu có hàng đầu Châu Á. Chắc vì quá hâm mộ và được gặp gỡ nhân vật Jack Ma nên chàng trai quá khích như vậy.

Chủ tịch Tập đoàn Alibaba Jack Ma vừa có mặt Việt Nam, tham gia diễn đàn VEPF 2017 và giao lưu với sinh viên Việt Nam.

Ông nói về khởi nghiệp: “Vấn đề đầu tiên của khởi nghiệp không phải là tiền, mà là ý tưởng. Bạn cần cho thấy mình có thể làm tốt hơn, hoặc làm những điều người khác không làm được. Khi có đồng đội tốt, ý tưởng tốt thì sẽ có tiền”.

Và có lẽ câu chuyện truyền cảm hứng hơn cả chính từ “lý lịch trích ngang” của vị tỷ phú này. Jack Ma được mô tả: dáng người gầy gò, tướng mạo xấu xí, kết quả môn Toán bết bát, 2 lần thi trượt đại học.

Trong một lần tình cờ tiếp xúc với máy tính, tìm hiểu về Internet, ông kiên quyết bỏ công việc làm công ăn lương để gây dựng sự nghiệp, lập nên trang thương mại điện tử đầu tiên của Trung Quốc (Chinapages).

Ông được thế giới biết đến nhiều nhất như là người sáng lập của website thương mại quốc tế nổi tiếng Alibaba. Dù mù tịt về máy tính, nhưng ông đã viết nên một huyền thoại về thương mại điện tử.

Trong kinh doanh, khởi nghiệp, vì sao phải cần người khác truyền cảm hứng? Một doanh nhân trẻ bảo rằng vì đôi khi bạn “bí đầu ra”, chưa biết bắt đầu từ đâu, thì chỉ cần một câu nói, một khích lệ hay một sự khích bác cũng làm ý tưởng chúng ta sáng lên. Những người bắt đầu khởi nghiệp, họ luôn phải học hỏi.

Họ cần mua bài học thành công từ những người thành công đi trước qua sách báo, qua các khóa học về kinh doanh, các buổi nói chuyện chuyên đề…

Và mỗi người có cách lĩnh hội, cách tiếp cận rất khác nhau để đạt mục tiêu của mình. Mà hành động là cái giá phải trả cho điều người ấy muốn đạt tới.

Bido2_40.com