Nhà vườn vui mừng vì giá mít tăng gấp đôi

Cập nhật, 16:53, Thứ Tư, 04/10/2017 (GMT+7)

Theo nhiều nhà vườn hiện giá mít thái siêu sớm tăng cao gấp đôi, đạt mức kỷ lục so với từ trước đến nay, khiến cho bà con trồng mít ở ĐBSCL vô cùng phấn khởi.  

Giá mít thái siêu sớm tăng gấp đôi khiến nhà vườn vô cùng vui mừng.
Giá mít thái siêu sớm tăng gấp đôi khiến nhà vườn vô cùng vui mừng.

Cụ thể, theo các nhà vườn tại tỉnh Hậu Giang giá mít thái siêu sớm bắt đầu tăng giá từ thời điểm trước Tết nguyên đán và cho đến thời điểm hiện tại được thương lái vào tận vườn thu mua với giá từ 40.000- 45.000 đồng/kg tùy kích cỡ và chất lượng, tăng hơn 25.000 đồng/kg so với thời điểm cách nay 2 tháng.

Là giống cây trồng dễ chăm sóc, trồng từ khoảng 3,4 năm là mít thái siêu sớm có thể cho năng suất khoảng 3 tấn/công, với giá bán cao như hiện nay, trừ hết chi phí và công chăm sóc nhà vườn thu nhập khoảng 50 triệu đồng/công, cao gấp 3 lần so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

Chính vì vậy tại tỉnh Hậu Giang hiện có khoảng 800 ha mít thái siêu sớm, tập trung nhiều ở huyện Châu Thành và Phụng Hiệp.

Riêng tại Vĩnh Long, giá mít thái siêu sớm cũng bắt đầu tăng vọt từ khoảng một tháng nay. Chị Lâm Thị Kim Phượng (ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) cho biết, gia đình chị cũng trồng khoảng 3 công mít thái siêu sớm, “thương lái vô vườn hái rồi cân với giá 40.000đ/kg đối với loại mít từ 10kg/trái, còn dưới 10kg thì 35.000đ/kg”.

Giải thích về nguyên nhân tăng giá chị Phượng cho biết là do nghịch mùa nên giá tăng cao, song đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay nên nhiều nhà vườn trồng mít thái siêu sớm như chị “sống khỏe hơn trong vụ này”.

Tin, ảnh: TRẦN NGỌC