Blog thị trường

Heo bị tiêm thuốc an thần, người tiêu dùng thấp thỏm

Cập nhật, 11:21, Thứ Sáu, 06/10/2017 (GMT+7)

Sau vụ việc tiêm thuốc an thần cho 3.750 con heo tại lò mổ Xuyên Á bị phanh phui, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh đề xuất tiêu hủy toàn bộ số heo này. Đây là lần đầu tiên vụ tiêm thuốc an thần cho heo với số lượng “khủng” được phát hiện trên địa bàn thành phố.

Theo các thương lái, việc tiêm thuốc an thần làm heo không phá phách, cắn nhau trong quá trình vận chuyển và thịt trông bắt mắt hơn.

Tuy nhiên, cơ quan an toàn thực phẩm thành phố cho rằng việc tồn dư thuốc an thần trong thịt heo sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Vụ việc này cũng khiến nhiều người tiêu dùng bức xúc vì cho rằng tình trạng tương tự đã xảy ra nhiều trước đây nhưng chưa được phát hiện.

“Tôi khẳng định đây là một tội ác và tôi không chấp nhận trường hợp nào tiếp tay cho tội ác này. Đồng thời, kiên quyết xử lý nếu phát hiện trường hợp nào tiêu cực tham nhũng tiếp tay cho tội ác này có thể xử lý mức cao nhất là buộc thôi việc”- ông Nguyễn Phước Trung- Giám đốc Sở Nông nghiệ- PTNT TP Hồ Chí Minh nói như vậy.

Ông cũng cho biết ngoài việc yêu cầu đình chỉ công tác các cán bộ liên quan, cũng sẽ tập trung tăng cường xử lý, dứt khoát không để heo bị tiêm thuốc an thần đưa ra thị trường.

Vụ việc này một lần nữa khiến người tiêu dùng thấp thỏm lo ngại cơ quan chức năng có để “lọt lưới” những vụ việc tương tự? Làm sao phân biệt được thịt heo “sạch” và thịt heo có chứa các chất gây hại cho sức khỏe?

Bido2_40.com