Quỹ tín dụng nhân dân giúp nhiều hộ thoát nghèo

Cập nhật, 14:28, Thứ Năm, 13/07/2017 (GMT+7)

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, sự phát triển ổn định và có hiệu quả các quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) đã kịp thời hỗ trợ vốn cho các thành viên vươn lên thoát nghèo, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, hạn chế và đẩy lùi tình trạng cho vay nặng lãi ở nông thôn. 

Từ những món vay nhỏ được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo, cải thiện cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Hiện toàn tỉnh có 5 QTDND đang hoạt động và có sự tăng trưởng khá qua các năm. Đến cuối tháng 4/2017, tổng nguồn vốn hoạt động đạt 158 tỷ đồng, tăng 25 tỷ so với đầu năm 2016. Trong đó, vốn điều lệ đạt 13,2 tỷ, tăng 6,8% so với đầu năm 2016, bình quân đạt 2,65 tỷ đồng/QTD. Dư nợ cho vay đạt 126,9 tỷ đồng, tăng 22,9 tỷ so với đầu năm 2016.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, thời gian qua vẫn có QTDND hoạt động chệch hướng, chưa bám sát mục tiêu hoạt động, vi phạm quy định của ngành, nhưng nhờ có hành lang pháp lý và công tác quản lý chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước, các QTDND đã tự chấn chỉnh, khắc phục hạn chế để nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro và chấp hành các quy định trong hoạt động.

LÝ AN