Chia sẻ chương trình Sổ quản lý tín dụng thông minh

Cập nhật, 08:53, Thứ Bảy, 22/07/2017 (GMT+7)

Ngày 21/7/2017, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Vĩnh Long tổ chức giao lưu và chia sẻ chương trình Sổ quản lý tín dụng (SQLTD) cho 7 chi nhánh trong hệ thống NHCSXH (ảnh).

Chương trình SQLTD sử dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng với hệ điều hành Android do NHCSXH chi nhánh Vĩnh Long xây dựng và phát triển. SQLTD được cập nhật dữ liệu từ 2 nguồn là chương trình thông tin báo cáo và từ cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn.

Khi đã có SQLTD thì cán bộ tín dụng, cán bộ ngân hàng đi kiểm tra, đối chiếu nợ không cần phải in trước hàng đống sao kê, khi họp giao ban cũng vậy chỉ cần cầm điện thoại thông minh thì tình hình nợ vay của bất kỳ khách hàng nào thuộc thẩm quyền khai thác cũng hiện ra đầy đủ.

Chương trình SQLTD còn được cập nhật để cập nhật một số thông tin địa phương và thông tin các lãnh đạo chính quyền, đoàn thể, ban ngành… Đồng thời, có thể gửi và nhận báo cáo chuẩn bị cho các cuộc họp dễ dàng.

Theo ông Trần Hùng- Giám đốc NHCSXH chi nhánh Vĩnh Long, chương trình SQLTD sẽ là công cụ hữu hiệu góp phần thay đổi căn bản phương pháp quản lý tín dụng và không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tín dụng chính sách.

Hiện chi nhánh Vĩnh Long đang chia sẻ chương trình cho các chi nhánh TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Hậu Giang và Kiên Giang.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC