Phấn đấu nâng mức thu nhập bình quân đầu người lên 40 triệu đồng/người/năm

Cập nhật, 14:45, Thứ Tư, 17/05/2017 (GMT+7)

 

Lao động nông thôn làm nghề tiểu thủ công nghiệp.
Lao động nông thôn làm nghề tiểu thủ công nghiệp.

Thực hiện chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền TX Bình Minh quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần đáng kể trong công tác giảm nghèo ở địa phương và cũng là đòn bẩy nâng cao mức thu nhập bình quân đầu người hàng năm của thị xã.

Năm qua, TX Bình Minh đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho trên 3.400 lao động ở nông thôn và đưa 61 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Duy trì và phát triển các làng nghề truyền thống ở địa phương nhằm tạo thêm việc làm, tăng thu nhập gia đình, hiện tại các làng nghề tàu hủ ky, cốm dẹp, nước chấm,… tạo thu nhập ổn định và giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 3.500 lao động tại chỗ.

Các mô hình tiểu thủ công nghiệp và tổ hợp tác sản xuất của các hội, đoàn thể ở nông thôn cũng tạo công ăn việc làm cho trên 5.500 lao động. Xây dựng mới 243 căn nhà cho hộ nghèo, với tổng kinh phí 8,1 tỷ đồng.

Riêng đối với đồng bào dân tộc Khmer, thời gian qua, TX Bình Minh đã giải quyết cho vay hỗ trợ việc làm cho trên 1.500 lượt hộ, với số tiền trên 11 tỷ đồng.

Đồng thời, giải ngân trên 6,7 tỷ đồng, giúp cho 719 lượt hộ vay để đầu tư vào sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi cải thiện cuộc sống.

Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội dành cho người nghèo sẽ góp phần đáng kể trong công tác giảm nghèo ở địa phương, năm qua TX Bình Minh có thêm 299 hộ thoát nghèo bền vững. Nâng mức thu nhập bình quân đầu người lên 36,8 triệu đồng/người/năm, tăng 5,6 triệu đồng so với năm trước.

Trong năm 2017, TX Bình Minh tiếp tục huy động từ nhiều nguồn vốn thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho 3.000 lao động ở nông thôn, trong đó đưa xuất khẩu 120 lao động làm việc nước ngoài; giảm thêm 239 hộ nghèo theo tiêu chí mới và nâng mức thu nhập bình quân đầu người lên 40 triệu đồng/người/năm.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH