Viettel chính thức khai trương mạng 4G trên toàn quốc

Cập nhật, 14:03, Thứ Ba, 18/04/2017 (GMT+7)

Ngày 18/4/2017, Viettel Vĩnh Long tổ chức lễ khai trương mạng 4G, sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động ra mắt mạng 4G Viettel được Tập đoàn Viễn thông Quân đội triển khai đồng loạt trên toàn quốc.

Với 36.000 trạm thu phát sóng, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G rộng khắp toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ.

Viettel sẽ cung cấp các gói cước 4G đa dạng theo từng đối tượng khách hàng với mức giá dự kiến rẻ hơn 3G từ 40- 60%. Cung cấp miễn phí các kiến thức cơ bản chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hỗ trợ nhà nông đến người sử dụng dịch vụ 4G thông qua ứng dụng 4G-Plus.

Tốc độ download trung bình của 4G Viettel sẽ dao động ở mức 30- 50 Mbps, nhanh hơn mạng 3G đang triển khai từ 7- 10 lần. Với tốc độ này, 4G Viettel không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, mà còn là nền tảng đưa công nghệ thông tin ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực. 

Tại Vĩnh Long, Viettel đã triển khai 351 trạm thu phát sóng 4G, phủ sóng đến 100% huyện, xã. Trong đó, có những xã đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống như Trà Côn, Tân Mỹ, Loan Mỹ… cũng đã có sóng 4G phục vụ nhu cầu kết nối internet siêu tốc độ của bà con.

Theo ông Trần Quốc Bằng- Giám đốc Viettel Vĩnh Long, trái với lo ngại của nhiều người khi công nghệ càng phát triển, càng khó tiếp cận vì chi phí tăng cao, nhà cung cấp sẽ tính đến bài toán lợi ích mà bỏ quên người nghèo, vùng sâu, vùng xa, Viettel xây dựng mạng 4G “cho mọi người, không để bất cứ người nào đứng ngoài dòng chảy, sự phát triển của công nghệ. Chúng tôi mong muốn mạng 4G đến với tất cả người dân Vĩnh Long”- ông Bằng nhấn mạnh.

Để đăng ký các gói cước 4G, khách hàng chỉ cần bấm tổ hợp phím *098# (đối với mọi dòng điện thoại) hoặc cài app MyViettel (SmartPhone).

Tin, ảnh: LÝ AN