United Airlines thay đổi chính sách đặt chỗ cho phi hành đoàn

Cập nhật, 10:56, Thứ Ba, 18/04/2017 (GMT+7)

Quyết định đưa ra sau vụ việc một hành khách gốc Việt bị kéo ra khỏi máy bay một cách thô bạo vừa qua.

Một quầy làm thủ tục của United Airlines tại New Yorrk. Ảnh AP
Một quầy làm thủ tục của United Airlines tại New Yorrk. Ảnh AP

Đoạn clip bác sỹ David Dao bị kéo ra khỏi chỗ ngồi đã khiến hãng hàng không United trở thành tâm điểm của các cuộc chỉ trích và chế diễu trong dư luận nhiều ngày qua.

Hãng hàng không United của Mỹ ngày 14/4 thông báo hãng này đang thay đổi chính sách đặt chỗ cho các phi hành đoàn của mình.

Hãng hàng không United, thuộc quyền sở hữu của Công ty United Continental Holdings, cho biết hãng này sẽ đảm bảo các thành viên trên máy bay sẽ được đặt chỗ ít nhất 60 phút trước khi máy bay cất cánh.

United Airlines cho biết chính sách mới này sẽ đảm bảo không có trường hợp hành khách bị cưỡng chế khỏi chỗ của mình như vụ việc xảy ra với bác sỹ David Dao.

Hãng hàng không United cũng thông báo thay đổi này là bước ban đầu trong khi hãng xem xét lại các chính sách nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Ban lãnh đạo United thông báo ngày 14/04 rằng hãng cần phải đưa ra các chính sách để lấy lại niêm tin của hành khách cũng như xin lỗi bác sỹ David Dao và gia đình ông. Hãng này cũng tuyên bố ủng hộ Giám đốc điều hành Oscar Munoz, người bị chỉ trích gay gắt trong sự việc trên. Munoz cho biết ông không có ý định từ chức.

Theo Phạm Huân/VOV-Washington