Phấn đấu thu hút các dự án có quy mô lớn, mang tính chất động lực

Cập nhật, 13:29, Thứ Ba, 25/04/2017 (GMT+7)

Để hoạt động xúc tiến đầu tư mang lại những kết quả khả quan, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 824 về Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2017.

Theo đó, mục tiêu của chương trình là đảm bảo cân bằng, phát triển đồng bộ giữa các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ổn định và bền vững; xúc tiến đầu tư theo trọng tâm, trọng điểm.

Tập trung tạo điều kiện cho các dự án đã thu hút được triển khai thực hiện nhanh chóng và thuận lợi. Coi trọng và cung cấp thông tin nhanh, chính xác cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường đầu tư.

Thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách về hỗ trợ đầu tư và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi…

Một trong những mục tiêu cụ thể năm 2017, tỉnh phấn đấu thu hút các dự án có quy mô lớn, mang tính chất động lực, đặc biệt là các nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đối với các dự án ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến và bảo vệ môi trường.

Chú trọng quy hoạch ngành, lĩnh vực, sản phẩm chủ yếu phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực.

Đồng thời, tăng cường quảng bá hình ảnh của tỉnh một cách đồng bộ, hấp dẫn, góp phần tạo niềm tin cho nhà đầu tư khi đến với Vĩnh Long.

LÝ AN