Giá gương sen thấp "kỷ lục"

Cập nhật, 16:01, Thứ Sáu, 07/04/2017 (GMT+7)

Vào thời điểm thu hoạch rộ như hiện nay thì giá gương sen lại đang ở mức thấp kỷ lục trong 10 năm trở lại đây.

Giá gương sen thấp người dân đứng trước nguy cơ thua lỗ
Giá gương sen thấp người dân đứng trước nguy cơ thua lỗ

Mấy năm trở lại đây, nhiều bà con trên địa bàn xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ chuyển sang trồng sen thái để lấy gương.

Bà con cho biết, giống sen này rất dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, hơn nữa sen xuống giống khoảng 4 tháng là có thể thu hoạch được sản lượng gương sen khoảng 800kg/công.

Thế nhưng, vào thời điểm thu hoạch rộ như hiện nay thì giá gương sen lại đang ở mức thấp kỷ lục trong 10 năm trở lại đây.  

Cụ thể, gương sen “tuyển” được thương lái thu mua tận ruộng với giá từ 7.000- 8.000 đ/kg, giảm khoảng 13.000 đ/kg so với cùng kỳ năm trước. Riêng gương non được bán với giá 40.000 đ/kg vào thời điểm tết, thì nay nhiều thương lái không thu mua loại này, người dân buộc phải mang ra chợ bán lẻ với giá khoảng 5.000 đ/kg.

“Mấy năm trước gương sen khan hàng nên bán được giá lắm. Lời nhiều người ta ham nên tự trồng nhiều. Thêm nữa là mình thu hoạch cùng lúc với An Giang, Long An, Đồng Tháp nên dội hàng. Bán giá này lỗ là cái chắc rồi.”- anh Võ Ngọc Thanh nông dân trồng sen ngụ xã Thới Hưng cho hay.

Được biết, số gương sen sau khi được thu mua sẽ được láy bán lại cho các cơ sở chế biến hay bỏ mối tại các khu chợ ở TP.HCM, Đồng Nai.

Tin, ảnh: Trần Ngọc