500 hộ sản xuất tham gia chương trình "Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt"

Cập nhật, 18:38, Thứ Tư, 26/04/2017 (GMT+7)

Chương trình do Công ty VinEco (Tập đoàn Vigroup) phát động, hiện đã ký hợp đồng hợp tác với 500 hộ sản xuất rau, nấm, gạo, trái cây… Thông tin được công bố trong hội thảo “Lan tỏa mô hình sản xuất nông sản sạch” vừa diễn ra tại Lâm Đồng.

Quy trình sản xuất sạch nhằm cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.
Quy trình sản xuất sạch nhằm cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Ngay sau khi ký kết với các hộ nông dân, VinEco đã liên tục tổ chức các chương trình đào tạo và hướng dẫn các hộ sản xuất về quy trình sản xuất rau an toàn; hỗ trợ công nghệ kỹ thuật và giống; kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất và trước thu hoạch; thu mua tiêu thụ sản phẩm; hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục chứng nhận VietGap;..

Hiện VinEco cũng đã tổ chức đào tạo về chuyên môn với quy mô lớn tại khu vực miền Bắc, Lâm Đồng, các tỉnh miền Tây (Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang). Bước đầu đã có 300 hộ sản xuất cung cấp được sản phẩm liên kết ra thị trường thông qua hệ thống Vinmart và Vinmart+ của Vingroup.

Mục tiêu của chương trình là cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ nông dân tiếp cận với kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm thay đổi, tối ưu hóa sản xuất, tiến tới xây dựng được các thương hiệu nông sản Việt có tầm quốc tế.

Tin, ảnh: K.DUY