Quỹ hỗ trợ nông dân mang lại hiệu quả thiết thực

Cập nhật, 15:07, Thứ Năm, 09/03/2017 (GMT+7)

Theo Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Long, năm 2012, tỉnh được Trung ương Hội ủy thác 5,2 tỷ đồng, UBND tỉnh cấp thêm 2 tỷ đồng để hỗ trợ hội viên nông dân trong tỉnh thực hiện các dự án phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

Theo đó, Tỉnh hội đã lập 22 dự án, tập trung chủ yếu tại 22 xã điểm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 1, với các mô hình kinh tế như: nuôi bò sinh sản, trồng bưởi da xanh, dừa, nhãn Edor,… trong đó mô hình nuôi bò chiếm đến hơn 70% dự án, và Vũng Liêm là huyện có nhiều dự án nuôi bò sinh sản nhất.

Từ nguồn quỹ ban đầu gần 8 tỷ đồng (năm 2012) và ngân sách tỉnh cấp thêm trên 6 tỷ đồng; nguồn vận động của tỉnh hội và cấp huyện trên 3,8 tỷ đồng, đã giải ngân cho trên 60 dự án, với gần 700 hộ tham gia, giải quyết việc làm cho trên 1.500 lao động.

Tính đến nay, tổng nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh đạt gần 19 tỷ đồng, tăng gấp đôi so 3 năm trước đây.

Theo đánh giá của Hội Nông dân tỉnh, tuy nguồn quỹ hỗ trợ nông dân còn khá khiêm tốn, nhưng các huyện- thị đều được tham gia, mỗi dự án đều mang lại hiệu quả thiết thực, giúp hàng trăm hộ dân ăn nên làm ra. Trong đó, có nhiều hộ thoát nghèo bền vững.

VÂN AN