Blog thị trường

Đất nền sôi động

Cập nhật, 15:59, Thứ Sáu, 03/03/2017 (GMT+7)

Dạo quanh thị trường nhà, đất thời gian gần đây, có thể nhận thấy bên cạnh các dự án nhà ở được các doanh nghiệp đầu tư cơ sở hạ tầng căn cơ, thì hàng loạt khu đất đã và đang san lấp mặt bằng được phân lô bán đất nền khá sôi động.

Mà trong đó, rất nhiều khu đất đang “ăn theo” một số dự án đường giao thông, được cho là đang và sắp triển khai.

Một ông chủ đất tự giới thiệu là có nhiều “miếng đất” phân lô bán nền ở Phường 3 (TP Vĩnh Long) “từ trên 200- 300 triệu/nền khoảng 100m2 đến cả tỷ bạc/nền (mặt tiền)” hầu hết đều là đất vườn, chưa chuyển quyền sử dụng đất.

Tiếp xúc nhiều đối tượng, nên ông có thể nhìn mặt bắt hình dong khách hàng là “dân có tiền hay công chức nhà nước mới lập gia đình chuẩn bị ra riêng” để giới thiệu vị trí, giá cả đất nền phù hợp.

Khu vực được xem là “lõi” của Phường 3 này đã có nhiều dự án nhà ở từ hơn 500 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/căn, đang sôi động hẳn lên. Chạy dọc con đường nhựa, hàng loạt khu ruộng, vườn vừa san lấp, chủ đất “ủi” ngay một con đường đan nội bộ, phân lô và dựng bảng bán đất nền. Nhiều chủ đất khẳng định chắc nịch “đường sắp nâng cấp, mở rộng lên 4 làn xe”.

Không khó để dự đoán những khách hàng dạo qua dạo lại, ngắm đầu này nghía đầu kia là công nhân, nhân viên văn phòng, những cặp vợ chồng trẻ… hy vọng tìm được một nơi an cư vừa túi tiền. Còn nếu tính toán chi phí đất đai, xây dựng nhà cửa ngoài khả năng, nhiều người đã “không dám mơ làm người thành phố”, thì những khu đất nền vùng ngoại ô như Phước Hậu, Long Phước (Long Hồ) giá cả dễ chịu hơn, phần nào phù hợp nhu cầu của lao động thu nhập thấp.

Nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp là có thật và khá lớn, người lao động rất mong muốn có những dự án nhà ở giá rẻ thật sự, để có điều kiện an cư.

Bido2_40.com