Độc đáo chiếc xuồng bằng tấm bạt mũ

Cập nhật, 13:17, Thứ Tư, 18/01/2017 (GMT+7)

Từ nhiều năm nay, người dân ở vương quốc khoai lang Bình Tân đã quen thuộc với chiếc xuồng làm bằng tấm bạt mũ dài hàng chục mét để vận chuyển đọt khoai lang giống từ lộ lớn đến các ruộng khoai trồng.

Chiếc xuồng bằng tấm bạt mũ rất độc đáo.
Chiếc xuồng bằng tấm bạt mũ rất độc đáo.

Anh Nguyễn Trung Tính (xã Tân Thành) cho biết, đến bây giờ người dân chúng tôi không biết ai là người sáng kiến ra chiếc xuồng độc đáo như thế này, nó giúp ít rất nhiều cho làng nghề của chúng tôi. Chiếc xuồng này nó có độ dài hàng chục mét, thậm chí hàng trăm mét cũng được do độ dài của tấm bạt mũ này.

Để có được chiếc xuồng, chúng tôi buộc 1 đầu mũ lại, sau đó chất đọt khoai lang giống vào bên trong, chất đầy đến đâu thì buộc dây 2 bên thành mũ lên cách mặt nước khoảng 2 tấc, tránh tình trạng nước tràn vào.

Cứ như thế, chúng ta có thể vận chuyển bao nhiêu cũng được. Điều độc đáo hơn nữa là nó có lợi thế nhiều hơn chiếc xuồng bằng gỗ vì vào các ruộng khoai có các mương rất nhỏ và ngoằn ngoèo, chiếc xuồng mũ sẽ dễ dàng lách qua được các cua quẹo và lớn nhỏ tùy mình chất hàng theo mươn liếp có sẵn trong ruộng khoai tùy ý.

Nhờ chiếc xuồng mũ bạt này đã giúp cho hàng hàng người dân trồng khoai ở xứ này được lợi rất nhiều.

ĐÔNG BÌNH