Nhà máy Phân bón Cửu Long: Thành lập hội đồng trách nhiệm xã hội tự nguyện

Cập nhật, 20:35, Thứ Hai, 05/12/2016 (GMT+7)

Ngày 5/12/2016, Nhà máy Phân bón Cửu Long tổ chức thành lập “Hội đồng trách nhiệm xã hội tự nguyện Nhà máy Phân bón Cửu Long” (RC).

Ông Đặng Tấn Thành làm chủ tịch hội đồng.
Ông Đặng Tấn Thành làm chủ tịch hội đồng.

Với phương châm “Hành động vì môi trường trong lành và an toàn cho thế hệ mai sau”, hội đồng có nhiệm vụ tổ chức, triển khai và duy trì các hoạt động tự nguyện về môi trường, sức khỏe, an toàn lao động trong sản xuất, ngăn ngừa ô nhiễm cải thiện môi trường, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động và cho toàn xã hội, góp phần nâng hiệu quả sản xuất.

Ông Đặng Tấn Thành- Giám đốc Nhà máy cho biết: Thành lập năm 1977, thời gian qua, nhà máy không có tai nạn lao động, tai nạn chết người, cháy nổ hay sự cố về hóa chất xảy ra.

Trong thời tới, nhà máy xác định phải tiếp tục hoàn thiện hơn nữa về công tác đảm bảo an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, môi trường,… góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, bảo vệ  môi trường sinh thái theo đúng mục tiêu “An toàn- sức khỏe- môi trường”.

Tổ chức RC quốc tế thuộc Hội đồng toàn cầu của các Hiệp Hội hóa chất (ICCA) hiện có gần 60 nước tham gia với hơn 90% sản lượng hoá chất trên thị trường quốc tế.

Tổ chức RC của Việt Nam có tên gọi chính thức là “Hội Đồng trách nhiệm xã hội tự nguyện của các doanh nghiệp hóa chất Việt Nam” có trên 40 doanh nghiệp, công ty tham gia.

Tin, ảnh: THẢO LY