Dịch vụ ATM cuối năm: Tránh việc xếp hàng dài chờ rút tiền

Cập nhật, 04:51, Thứ Tư, 28/12/2016 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Vĩnh Long vừa có công văn gửi đến giám đốc các chi nhánh NHTM trên địa bàn tỉnh, về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM vào dịp cuối năm 2016, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

NHNN chỉ đạo các NHTM rà soát, kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống ATM nhằm đảm bảo trang bị ATM theo đúng quy định.
NHNN chỉ đạo các NHTM rà soát, kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống ATM nhằm đảm bảo trang bị ATM theo đúng quy định.

Đặc biệt nhấn mạnh các đơn vị cần phối hợp phân kỳ trả lương hợp lý, cử bộ phận trực để tiếp quỹ kịp thời nhằm tránh việc xếp hàng dài chờ rút tiền, gây bức xúc trong dư luận.

NHNN chi nhánh Vĩnh Long chỉ đạo các NHTM rà soát, kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống ATM nhằm đảm bảo trang bị ATM theo đúng quy định.

Đặc biệt thực hiện tốt các quy định về tiếp quỹ, xử lý sự cố, giải quyết các tra soát, khiếu nại, các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho ATM cũng như cho khách hàng.

Cụ thể, giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để tiếp quỹ kịp thời, đầy đủ cơ cấu tiền, đáp ứng tối đa nhu cầu tăng vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Bên cạnh, phân công nhân sự trực để giải quyết sự cố kỹ thuật, thắc mắc, khiếu nại của khách hàng và đảm bảo ATM vận hàng thông suốt.

Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm ATM, nhất là các ATM đặt tại các đơn vị liên kết trả lương qua tài khoản.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC