Blog thị trường

Đắt như... đặc sản quê em

Cập nhật, 05:57, Thứ Sáu, 02/12/2016 (GMT+7)

Một đồng nghiệp ở Đồng Tháp gần đây có thêm nghề bán nước mắm. Sản phẩm của cô được rao bán trên zalo là: đặc sản quê em- nước mắm làm từ nguồn cá tự nhiên. Nước mắm được đựng trong chai nhựa, cô cho biết được khách hàng (chủ yếu quen biết) ưa chuộng.

Rất nhiều “đặc sản quê em” như vậy đang “đổ bộ” ra thị trường nhờ những kênh tiếp thị phi truyền thống nhưng rất hiện đại là mạng xã hội.

Ngoài một số trang mạng bán hàng chuyên nghiệp, những người nhanh nhạy ở các đô thị cũng rôm rả rao bán đủ thứ đặc sản, vì muốn bán giùm “đặc sản quê hương ngon lắm mà ít người biết tới” vừa có thêm khoản thu nhập đi chợ hàng ngày.

Nhờ vậy, khi muốn mua gì, chỉ cần mở điện thoại có kết nối Internet lướt vài trang mạng hay trên “dòng thời gian”… là có thể mua được món hàng cần.

Nhiều “đặc sản quê em” như khô trâu Bạc Liêu, khô bò tươi, khô cá kèo Trà Vinh, khô mực Cà Mau… khá đắt hàng.

Nhất là mùa tết sắp đến, ai cũng muốn có vài món đặc sản quê hương trong nhà để dành tiếp đãi khách khứa, vừa tiện lợi chế biến. Rồi tới đây sẽ có dưa cải, dưa củ kiệu, bánh tét,... tràn lên facebook, zalo cho mà coi.

Hiện có nhiều người tiêu dùng chuộng mua các sản phẩm truyền thống, có nguồn gốc địa phương, được chế biến kiểu thủ công gia đình.

Thế nên, nhiều sản phẩm làng nghề như bánh tráng, mứt me, mứt dừa, tàu hủ ky… chưa ra chợ đã được đặt hàng trước.

Chưa bao giờ “đặc sản quê em”, sản phẩm làng nghề… có những cơ hội tốt mở rộng thị trường và kênh bán hàng đa dạng như hiện nay. Điều quan trọng là những sản phẩm đó được người tiêu dùng tin cậy từ uy tín của cơ sở sản xuất, người bán, nên cũng phải cần giữ vững “phong độ” chất lượng và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm mới được!

Bido2_40.com