Chợ Lách chuẩn bị 10 triệu sản phẩm hoa kiểng tết

Cập nhật, 05:39, Thứ Bảy, 08/10/2016 (GMT+7)

Ông Bùi Thanh Liêm- Trưởng Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Chợ Lách (Bến Tre), cho biết thời gian này người dân đang chuẩn bị khoảng 10 triệu sản phẩm hoa kiểng phục vụ tết. Sản phẩm hoa kiểng của Chợ Lách rất đa dạng và “đi khắp xứ hết” cung cấp cho thị trường cả nước.

Một số loại hoa nở đang được nhà vườn vô chậu chuẩn bị hàng tết.
Một số loại hoa nở đang được nhà vườn vô chậu chuẩn bị hàng tết.

Cũng theo ông, các nhà vườn thường không trồng chuyên một loại hoa kiểng nào mà đa dạng chủng loại, vì “có đủ sản phẩm dễ bán, dễ kiếm tiền hơn”.

Hiện các sản phẩm truyền thống như: mai, tắc, bông giấy, hoa nở (các loại hoa chậu nhỏ: cúc, vạn thọ…) đang được nhà vườn ghép, lẩy lá, tạo đọt, vô chậu,… Trong khi các sản phẩm mới gọn nhẹ như kiểng treo, kiểng lá,… chiếm số lượng khá lớn. Bên cạnh, các loại kiểng hình, kiểng thú cũng được nhà vườn chú ý.

Chợ Lách hiện có 31 làng nghề sản xuất cây giống, hoa kiểng và đặc biệt là “mỗi làng đều có một sản phẩm riêng”, với hơn 4.000 hộ dân tham gia, tập trung nhiều nhất tại các xã Vĩnh Thành, Hưng Khánh Trung B, Phú Sơn, Vĩnh Hòa, Sơn Định.

Hàng năm, Chợ Lách cung cấp cho cả nước hàng triệu cây giống, hoa kiểng các loại và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản...

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC