Nhà máy Nokia tại Việt Nam rơi vào tay công ty Đài Loan

Cập nhật, 07:36, Thứ Năm, 19/05/2016 (GMT+7)

Microsoft vừa chính thức công thỏa thuận bán bộ phận sản xuất điện thoại truyền thống cho FIH Mobile (thuộc Foxconn, Đài Loan) và HMD Global.

Theo thỏa thuận, Microsoft sẽ nhận được số tiền 350 triệu USD từ hai công ty nói trên, và Foxconn sẽ được quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho điện thoại truyền thống

4.500 nhân sự tại nhà máy Nokia Việt Nam sẽ đi về đâu sau thỏa thuận của Microsoft?
4.500 nhân sự tại nhà máy Nokia Việt Nam sẽ đi về đâu sau thỏa thuận của Microsoft?

Bên cạnh đó, Microsoft cũng sẽ mất quyền kiểm soát phần mềm và các dịch vụ dành cho điện thoại truyền thống của Nokia, các hợp đồng cung cấp quan trọng cũng như bất kỳ hợp đồng của khách hàng có liên quan.

Quan trọng hơn, là một phần của giao dịch, FIH Mobile sẽ tiếp quản Microsoft Mobile Việt Nam, nhà máy sản xuất của công ty tại Bắc Ninh. Cho tới khi hoàn tất giao dịch này, khoảng 4.500 nhân sự sẽ được chuyển giao hoặc có cơ hội gia nhập FIH Mobile hay HMD Global theo luật địa phương.

Microsoft cho biết, họ hy vọng thỏa thuận sẽ hoàn tất vảo nửa cuối năm nay sau khi các điều khoản được phê chuẩn.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đảm bảo với người dùng điện thoại Windows rằng hãng sẽ tiếp tục phát triển Windows 10 Mobile. Hơn nữa, công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ Windows 10 Mobile cho các điện thoại như Lumia 650, 950 và 950 XL, cũng như những điện thoại đến từ các nhà sản xuất bên thứ ba như Acer, HP, Alcatel, Vaio và Trinity.

Theo VOV.VN