Giá vàng thế giới đi xuống phiên đầu tuần

Cập nhật, 13:42, Thứ Hai, 29/12/2014 (GMT+7)

Mở cửa phiên sáng nay, mỗi ounce mất 2 USD xuống 1.193 USD lúc 8h (giờ Hà Nội), tương đương 30,78 triệu đồng một lượng chưa thuế phí.

Giá vàng thế giới sáng nay liên tục đi xuống. Ảnh: Anh Quân

Tuần trước, giá thế giới chốt tại 1.195 USD một ounce, tăng mạnh nhất 3 tuần sau thông tin Trung Quốc có thể giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc cho các ngân hàng. Còn thị trường trong nước đóng cửa quanh 35,03-35,19 triệu đồng mỗi lượng.

Để chuẩn bị cho năm mới, trang tin Kitco News đã khảo sát một số chuyên gia, nhà phân tích về chiến lược đầu tư của họ năm tới. Theo đó, James G. Rickards – tác giả cuốn sách nổi tiếng “Chiến tranh tiền tệ” kiêm chiến lược gia tại West Shore Funds cho biết ông sẽ giữ 30% số tiền bằng tiền mặt, 20% đầu tư vào vàng, 20% vào các quỹ ETF trái phiếu, 10% vào trái phiếu Chính phủ Mỹ và 20% vào các công cụ khác. Năm tới, ông sẽ tránh xa cổ phiếu các công ty Mỹ do cảm thấy bong bóng giá đang hình thành.

Trong khi đó, Peter Schiff – CEO quỹ đầu tư Euro Pacific Capital lại đổ phần lớn tài sản vào cổ phiếu quốc tế, cổ phiếu các doanh nghiệp khai mỏ và công ty vàng. Ông cho rằng giá cổ phiếu các công ty vàng đang khá rẻ và nhà đầu tư có thể rót vào đây tỷ lệ nhiều hơn bình thường trong năm tới.

Còn Puru Saxena – CEO kiêm nhà sáng lập quỹ Puru Saxena lại dự định đổ 50% tiền vào chứng khoán Mỹ, vì cho rằng tiêu dùng nước này sẽ hồi sinh mạnh. Các mã cần chú ý thuộc ngành hàng không, may mặc, quản lý tài sản, phụ tùng ôtô, công nghệ sinh học, thẻ tín dụng, nhà đất, nhà hàng và bán lẻ. Tuy nhiên, ông khuyên mọi người tránh xa các loại hàng hóa, kim loại quý và quỹ đầu tư trái phiếu lãi suất cao. “Hãy đổ tiền vào những kênh đang sinh lời và cắt bỏ những kênh thua lỗ càng sớm càng tốt”, ông cho biết.

Một báo cáo giữa tuần trước của Saxo Bank cũng cho biết giá vàng năm tới có thể rơi xuống 1.100-1.080 USD một ounce, do đôla Mỹ tiếp tục mạnh lên và nhà đầu tư điều chỉnh danh mục khi Mỹ nâng lãi suất. Tuy nhiên, tình trạng giá giảm chỉ kéo dài trong nửa đầu năm. Về cuối năm, thị trường vẫn có thể đi lên.

Theo VnExpress