Trung thu hàng Việt

Cập nhật, 10:27, Thứ Sáu, 29/08/2014 (GMT+7)

Thị trường bánh trung thu năm nay khởi động sớm. Tuy không có những cuộc quảng bá ầm ĩ, nhưng đáng chú ý nhất là sự “tận tụy” của những chiếc tủ bán bánh trung thu len lỏi về khắp các chợ xã, chợ nông thôn. Bên cạnh lối bán hàng truyền thống, thị trường bánh trung thu càng xâm nhập sâu thị trường khi khai thác thêm kênh phân phối qua các nhân viên bán hàng mùa vụ.

Anh An- nhân viên sales, chuyên các mặt hàng hóa mỹ phẩm, mùa này cũng bán kèm một số loại bánh trung thu.

“Thương hiệu nổi tiếng TP Hồ Chí Minh có hết, muốn mua loại nào cứ dặn giao tận nơi. Bánh trong tỉnh như Cô Châu, Tân Quang, Hải Ký… có đầy đủ luôn. Anh chị, cơ quan, doanh nghiệp mua ủng hộ em nhe!”- anh An tiếp thị và cho biết với mức chiết khấu tương đối cao, nhân viên sales kiếm thêm thu nhập kha khá.

Những thương hiệu bánh trong và ngoài tỉnh có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng một cách gần gũi hơn. Điều dễ nhận thấy ở thị trường bánh trung thu năm nay là thông điệp về uy tín, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được các nhà sản xuất truyền đi rất hiệu quả! Nhất là các thương hiệu bánh địa phương còn có ưu thế cạnh tranh về giá.

Bên cạnh bánh sản xuất trong nước chiếm ưu thế trên thị trường, những chiếc lồng đèn trung thu “made in Vietnam” đã trở lại mạnh mẽ, đẩy lùi đèn nhựa Trung Quốc gắn pin kêu ò í e.

Đèn nhựa từng làm mưa, làm gió thị trường, giờ xếp xó nhường chỗ cho những chiếc đèn Việt truyền thống. Bởi đèn nhựa dù màu sắc sặc sỡ, âm thanh vui tai nhưng lại không cảm xúc. Trẻ con cũng thật tinh tế, khi lựa chọn những chiếc đèn xếp, đèn ông sao, đèn cá chép… thắp nến long lanh. Không dễ chơi tí nào lại có sức cuốn hút riêng và đi vào ký ức tuổi thơ đầy ấn tượng.

“Tùng dinh dinh cắt tùng dinh dinh, em đốt đèn này đón chị Hằng…” Những hình ảnh quá đẹp, quá dễ thương cùng chiếc đèn Việt đã trở lại!

Bido2_40.com