Có 3 ngân hàng đang triển khai dịch vụ thu thuế

Cập nhật, 12:33, Thứ Sáu, 29/11/2013 (GMT+7)


Với dịch vụ Internet Banking, doanh nghiệp tiện lợi hơn khi nộp thuế.
Ảnh: VINH HIỂN

Thực hiện quy trình phối hợp thu ngân sách nhà nước liên ngành Kho bạc- Ngân hàng- Tổng cục Thuế, Vĩnh Long hiện có 3 ngân hàng đang triển khai dịch vụ thu thuế là Vietinbank, BIDV và Agribank.

Thay vì nộp thuế vào ngân sách tại các kho bạc nhà nước, người nộp thuế có thể đến các địa điểm thu khác của ngân hàng đã được Kho bạc nhà nước ủy quyền để nộp tiền thuế. Trong đó người nộp thuế thuộc Cục Thuế tỉnh quản lý nộp thuế tại BIDV, Chi cục Thuế TP Vĩnh Long quản lý nộp thuế tại Vietinbank, chi cục thuế các huyện- thị còn lại quản lý nộp thuế tại Agribank.

Đây là giải pháp tốt nhất để người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế được thuận tiện, nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm thời gian.

Thời gian tới, Vietinbank sẽ phối hợp với liên ngành để triển khai hiệu quả dịch vụ thu ngân sách qua hệ thống ATM và tiến tới nộp thuế qua hệ thống Internet Banking của ngân hàng, khách hàng ngồi tại nhà vẫn có thể thực hiện việc chuyển tiền nộp vào ngân sách. Đây cũng là ngân hàng đầu tiên kết nối trực tiếp với cổng thông tin của Bộ Tài chính, giảm tối đa độ trễ của giao dịch thực hiện.

LÝ AN