Đi chợ hàng Việt về nông thôn

Cập nhật, 13:28, Thứ Sáu, 10/05/2013 (GMT+7)

Choáng ngợp bởi không khí “lễ hội” hàng Việt, là cảm giác đầu tiên khi đi chợ hàng Việt tại Hựu Thành (Trà Ôn). Đưa hàng Việt về vùng giáp ranh các xã của huyện Trà Ôn, Vũng Liêm và Tiểu Cần (Trà Vinh), có lẽ là một giải pháp tốt để tiếp cận sâu đến đông đảo người tiêu dùng nông thôn- vốn còn rất hạn chế về kiến thức tiêu dùng cũng như quyền được sử dụng hàng hóa chất lượng của mình.

Gian hàng cây giống có cơ sở sản xuất giống uy tín trong tỉnh và Bến Tre, được nhiều người “ghé thăm” và họ đã không ra về tay không. Nên có ông chủ cây giống thấy gian hàng của mình quá hẹp để bày biện, giới thiệu nhiều giống cây “nhìn đã con mắt” hơn.
 
Thấy thích thú với gian đồ gỗ trang trí nội thất của doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh, không phải vì trọn bộ bàn ghế phòng khách- tủ thờ hoành tráng, mà tự hào tay nghề tinh xảo của nghệ nhân Việt Nam, cho ra mẫu mã quá phong phú và sang trọng.

Gian hàng của Siêu thị Vinatex Vĩnh Long đem đến cảm hứng mới, khi có thể “đi siêu thị” ngay ở quê mình. Sản phẩm nước chấm của DNTN Hồng Vũ thường thấy xuất hiện ở các hội chợ không chỉ trong tỉnh, mà cả khu vực đồng bằng.
 
“Cho người ta biết mình”- những sản phẩm nước chấm “nói không với chất bảo quản”, “sản phẩm mới 60, 40 độ đạm” là điều mà doanh nghiệp này hướng tới.

Điều thú vị nhất nằm ở gian trưng bày của Trà Ôn với các sản phẩm tiêu biểu của huyện. Bên cạnh bánh tráng cù lao Mây ai cũng biết, thích thích kiểu quảng cáo dễ thương có phần bẽn lẽn của: “bánh tét hấp cô Hà”, kèm địa chỉ, số điện thoại trên một tấm giấy nhỏ.

Có lẽ sẽ trọn vẹn hơn nếu Ban tổ chức kỹ tính hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm, doanh nghiệp đủ uy tín để “bước vào” phiên chợ. Không khỏi ngạc nhiên khi có nhiều mặt hàng không khác ở chợ… chồm hổm, “đồ la”. Một ấn tượng tốt đẹp về hàng Việt cần được để người dân hiểu cho đúng và tin cậy, từ các hội chợ như thế này.

Bido2_40.com