HỘI NHÀ BÁO TỈNH VĨNH LONG TỌA ĐÀM VỀ PCI:

Nhiều nhà đầu tư quan tâm đến PCI

Cập nhật, 16:11, Thứ Năm, 11/04/2013 (GMT+7)

Hôm nay (11/4/2013), Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long tổ chức tọa đàm chủ đề “Chỉ số năng lực cạnh tranh”, nhằm cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

PCI năm 2012 của Vĩnh Long có bước nhảy vọt từ thứ hạng 54 lên vị trí thứ 5 và là một trong 7 tỉnh có chất lượng điều hành kinh tế tốt nhất. Kết quả này cho thấy nỗ lực lãnh đạo tỉnh và cả cộng đồng doanh nghiệp.

Trong năm, Vĩnh Long đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại để tháo gỡ khó khăn cho DN; thời gian giải quyết các thủ tục hành chính được rút ngắn đáng kể; chất lượng đào tạo lao động nâng lên…

Tại buổi tọa đàm, nhiều nhà báo, phóng viên đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan việc tác động của PCI đến hiệu quả thu hút đầu tư, những chính sách khuyến khích đầu tư mới; vai trò của chính quyền địa phương cấp huyện trong việc cải thiện PCI; một số vấn đề về chính sách đất đai, hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh; làm gì để giữ vững và phát huy thế mạnh;… cũng được đặt ra.

Theo Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Long Phạm Thành Khôn, nhiều nhà đầu tư rất quan tâm đến PCI trước khi tìm hiểu thông tin, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.

Do đó, tuy đã có nhiều hoạt động thiết thực, nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh, nhưng Vĩnh Long vẫn luôn phấn đấu, nghiên cứu những chính sách ưu đãi mới phù hợp để tạo lợi thế cạnh tranh nhiều hơn.

L.SƠN – T.HIỀN