Chiến dịch khuyến mãi dịp lễ 30/4, 1/5

Cập nhật, 11:06, Thứ Sáu, 26/04/2013 (GMT+7)


Đường phố đầy băng rôn khuyến mãi.

Dịp lễ, nhiều cửa hàng thời trang, điện máy “tung” ra các chương trình khuyến mãi “đại hạ giá”, “xả hàng tồn” để kích thích sức mua. Không ít người tiêu dùng tận dụng cơ hội “rinh hàng giá rẻ”. Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc kỹ trước khi móc hầu bao...

Từ đầu tháng 4, dọc các tuyến đường của TP Vĩnh Long như Phạm Thái Bường, Lê Thái Tổ, Phạm Hùng… dễ dàng bắt gặp các băng rôn khuyến mãi, giảm giá treo ở góc đường hoặc trước các cửa hàng. Thậm chí, các tờ rơi “đại hạ giá”, giải phóng hàng tồn, bán giá sốc, còn được “rải” đến tận nhà.

Luôn “có mặt” trong những dịp lễ, Siêu thị Co.opmart có các chương trình khuyến mãi kéo dài từ 6/4- 3/5/2013 lồng với chương trình mừng sinh nhật lần 17 như: giảm giá đến 50%, quà tặng đính kèm, nhận quà hấp dẫn… với các chương trình “Mua sắm ngay- Quà liền tay” hay “Những ngày vàng, ngận tràn ưu đãi”…

Nằm trong chương trình khuyến mãi của hệ thống, siêu thị điện máy Chợ Lớn tại Vĩnh Long cũng có chương trình khuyến mãi “Giải phóng hàng tồn”, hàng trưng bày, hàng trầy xước, hàng bỏ mẫu giảm đến 50%. Trung tâm điện máy- điện lạnh Khai Trí (chợ Vĩnh Long) khuyến mãi, giảm giá từ 22/4- 5/5/2013…

Không chỉ ở thành phố, một số chợ xã cũng có chương trình khuyến mãi nhằm tăng sức mua. Cửa hàng điện máy Hào (Nhơn Phú- Mang Thít), cửa hàng Quốc Nam (Mỹ Lộc- Tam Bình) có nhiều mặt hàng giảm giá như: tivi, đầu đĩa, loa, ample, cổng vinasat…

Anh Hào- chủ cửa hàng điện máy Hào cho biết, đây là lần đầu tiên cửa hàng “tung” ra chương trình khuyến mãi. Những năm trước, không có khuyến mãi nên bán hàng không chạy bằng năm nay. Đây là chương trình khuyến mãi do Công ty Tân Bình Tân ở TP Hồ Chí Minh triển khai đến tất cả các cửa hàng, chi nhánh nhỏ để tăng sức mua.

“Tôi cũng nhập hàng nhiều hơn so với ngày thường, áp dụng đầy đủ các chương trình khuyến mãi do công ty đưa ra như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, có tặng phẩm kèm theo khi mua hàng cho khách”- anh Hào nói.

Tuy khuyến mãi ồ ạt nhưng nhiều chủ cửa hàng nhận định: sức mua chỉ nhích hơn chút đỉnh so với ngày thường.

“Một phần do tình hình kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu. Mặt khác, do hàng khuyến mãi cũng là những mặt hàng quen thuộc mà gần như nhà nào cũng đã có”- anh Văn Cấp Trí- chủ Trung tâm Điện máy- Điện lạnh Khai Trí (Phường 1- TP Vĩnh Long) nói.

Rinh về khá nhiều mặt hàng khuyến mãi như: máy quạt, nồi cơm điện,… cô Trần Thị Diệu (Long Phước- Long Hồ) nói: “Gia đình tôi cũng có đầy đủ các vật dụng rồi nhưng thấy khuyến mãi rẻ quá nên mua thêm để dành”.

Ở Đồng Phú (Long Hồ) nhưng mỗi khi bên TP Vĩnh Long có chương trình khuyến mãi là cô Phạm Thị Luyến lại cùng cả nhà “vượt sông” mua sắm. Cô cười: “Hàng khuyến mãi thường có kèm tặng phẩm nên phải tranh thủ chứ. Mấy dịp lễ lớn vầy càng không thể bỏ qua”.

Nhân dịp shop giày xả hàng tồn, chị Ngọc Huệ - giáo viên cấp 3 tranh thủ ghé mua vài đôi cho cả nhà. Chị vui vẻ: “Mấy dịp như vầy, tranh thủ nhín thời gian lùng sục, biết đâu lại tìm được món hàng ưng ý với giá rẻ. Như lần này, mua được mấy đôi cho 2 mẹ con nè”.

Khuyến mãi là cơ hội để mua sắm. Tuy vậy, giữa rừng thông tin khuyến mãi, người tiêu dùng cần tỉnh táo, cân nhắc cẩn thận trước khi mua.

Chị Huệ chia sẻ: Trước những dịp như thế này, phải cân nhắc kỹ vì “hàng khuyến mãi miễn đổi, trả” mà. Lúc trước, cũng mê rẻ, có khi mua về rồi… không xài lần nào, rất phí. “Lần trước cũng dịp lễ vầy nè, có người chạy đến tận cửa nhà “rao” hàng công ty thanh lý gì đó. Thấy rẻ, tui mua bếp gas mini với giá 100.000đ nhưng xài được có 1 lần rồi hư luôn”- chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (Long Hồ) cho biết.

Thiết nghĩ, người tiêu dùng nên mua hàng ở nơi có uy tín; đồng thời, cần xem kỹ chất lượng món hàng để tránh mua hàng kém chất lượng và chỉ mua những thứ thật sự cần thiết.

Bài, ảnh: THẢO ANH