Việc thực hiện niêm yết giá tại các chợ khá tốt

Cập nhật, 16:11, Thứ Sáu, 22/02/2013 (GMT+7)

Theo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long, qua kiểm tra, việc niêm yết giá tại các cơ sở, cửa hàng kinh doanh thực hiện tương đối tốt, đầy đủ. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thuộc danh mục phải đăng ký giá, kê khai giá theo quy định (vận tải hành khách, các nhà phân phối sữa bột…) cũng thực hiện tốt.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành 127 và ban quản lý chợ còn nhắc nhở, các cơ sở kinh doanh thực hiện tốt việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, góp phần thực hiện ứng xử văn minh trong mua bán.

Tuy nhiên, qua đợt kiểm tra, đã phát hiện 8 trường hợp vi phạm về không niêm yết giá, không kê khai giá, không đăng ký giá.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau tết, Chi cục Quản lý thị trường còn tổ chức nhiều đợt kiểm tra các mặt hàng thực phẩm- gia vị, khuyến cáo các hộ kinh doanh về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo mứt tự sản, tự tiêu “4 có”: có nhãn hiệu, có hướng dẫn sử dụng, có nguồn gốc, có hạn sử dụng.

THẢO LY