Cháy hàng sau vài giây, Xiaomi Mi MIX Fold "ăn đứt" Samsung Galaxy Fold nhờ mức giá siêu rẻ

Cập nhật, 14:27, Thứ Năm, 01/04/2021 (GMT+7)

Xiaomi Mi MIX Fold vừa ra mắt nhưng đã tạo hiệu ứng cực tốt khi cháy hàng sau vài giây, hứa hẹn sẽ là đối thủ cực lớn của Galaxy Fold trong phân khúc điện thoại gập.

Xiaomi Mi MIX Fold cháy hàng sau vài giây

Xiaomi Mi MIX Fold là một trong những sản phẩm ấn tượng nhất của Xiaomi trong vòng 2 ngày qua, smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi. Đây cũng là dòng máy được nhiều người đánh giá là rất sáng tạo của Xiaomi. 

Hiện tại, Xiaomi đã hoàn thành mở bán đợt đầu cho sản phẩm này, Giám đốc sản phẩm của thương hiệu Redmi, ông Wang Teng tiết lộ rằng: “Mi MIX Fold gần như đã bán hết chỉ sau vài giây”.

Theo nhiều chuyên gia nguyên nhân chủ yếu khiến Xiaomi Mi MIX Fold cháy hàng và tạo nên hiệu ứng tốt như vậy nhờ Xiaomi giới hạn số lượng máy bán ra và mới chỉ mở bán tại thị trường Trung Quốc. Cùng với đó, với mức giá rẻ hơn các đối thủ như Galaxy Z Fold2 và Huawei Mate X2 khiến Xiaomi Mi MIX Fold nhanh chóng lọt vào mắt xanh của người tiêu dùng.

Xiaomi Mi MIX Fold có gì 'hot'

Xiaomi Mi MIX Fold là chiếc smartphone gập đầu tiên của Xiaomi, sử dụng ngôn ngữ thiết kế bản lề gập vào trong như của Galaxy Z Fold và Mate X2 mới của Huawei. Điều này giúp Xiaomi Mi MIX Fold có độ bền vượt trội cũng như tối ưu cho các ứng dụng. Xiaomi đã phát triển một bản lề hình chữ U nhẹ hơn 27% so với các bản lề được sử dụng bởi các thiết bị có thể gập lại khác. Điện thoại đã trải qua 200,000 lần uốn cong trong quá trình kiểm tra độ bền.

Màn hình Xiaomi Mi MIX Fold siêu đẹp

Xiaomi Mi MIX Fold có màn hình lớn bên trong với tấm nền OLED 8.01 inch, tỷ lệ 4:3 (độ phân giải 1440p+). Đó là một màn hình có kích thước bằng máy tính bảng, tuy nhiên màn hình chính chỉ có tần số quét 60Hz cơ bản. Xiaomi tuyên bố đây là màn hình lớn nhất trên điện thoại thông minh có thể gập lại. 

Ở trạng thái gập, thiết bị hoạt động như smartphone thông thường với màn hình ngoài 6,52 inch, độ phân giải 2.520 x 840 pixel và tần số quét 90Hz. Màn hình phụ của Xiaomi Mi MIX Fold là màn hình nốt ruồi với camera selfie ở phía trước.

Camera "cực đỉnh" của Xiaomi Mi MIX Fold

Mặt lưng làm bằng kính được hoàn thiện cực tốt với điểm nhấn là cụm 3 camera đem lại cảm giá sang trọng cho máy. Xiaomi Mi Mix Fold có cụm camera khá dày, gồm camera chính 108 MP (cảm biến Samsung HM2), camera góc siêu rộng 13 MP và camera 8MP. Trong khi đó, camera selfie phía trước 20MP đặt ở góc phải.

Theo công bố, Mi MIX Fold đi kèm với chip xử lý hình ảnh Surge C1, cho phép cải thiện chất lượng hình ảnh và khả năng lấy nét trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu. Đáng chú ý, Mi Mix Fold là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ ống kính lỏng, sử dụng cho camera tele trên sản phẩm, mà theo Xiaomi công nghệ này sẽ cho phép camera tele lấy nét gần ở khoảng cách 3cm, hoặc zoom quang học 3x và zoom lai kỹ thuật số 30x.

Cấu hình "khủng long" của Xiaomi Mi MIX Fold

Xiaomi Mi MIX Fold được trang bị chip xử lý Snapdragon 888 cao cấp nhất của Qualcomm, tùy chọn bộ nhớ RAM 12 hoặc 16GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 256GB hoặc 512GB, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy chạy trên giao diện MIUI 12 dành riêng cho màn hình gập.

Xiaomi Mi MIX Fold sở hữu nhiều công nghệ tối tân

Một ưu điểm nữa của Xiaomi Mi MIX Fold là máy được trang bị hệ thống 4 loa chất lượng cao và cũng được tinh chỉnh bởi Harman Kardon. Công suất to hơn 40% so với Mi 10 Pro. Cạnh bên của máy là nơi đặt nút nguồn cũng là cảm biến vân tay. Ngoài ra máy còn được trang bị NFC, Wi-Fi 6, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.2 với hỗ trợ AAC, LDAC và LHDC.

Sản phẩm có pin dung lượng 5.020mAh, hỗ trợ sạc nhanh 67W, cho phép sạc đầy chỉ sau 37 phút cắm sạc.

Giá bán quá hấp dẫn

Mi Mix Fold sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Quốc vào ngày 16/4 tới đây, với mức giá 9.999 tệ (khoảng 35 triệu đồng) cho tùy chọn bộ nhớ 12GB/256GB và mức giá 12.999 tệ (tương đương 45 triệu đồng) cho tùy chọn bộ nhớ 16GB/512GB. Hiện chưa rõ sản phẩm có được bán ra tại thị trường quốc tế hay không.

Đây được đánh giá là khá rẻ nếu so với các đối thủ cùng phân khúc. Trong khi Samsung Galaxy Z Fold 2 dù đã ra mắt 1 thời gian vẫn đang ở mức giá khoảng 47 triệu đồng. Còn Huawei Mate X2 được xách tay về Việt Nam với giá lên đến 100 triệu đồng.

Theo Dân Việt