Điện thoại Nokia 5.4 chinh phục người Việt, giá rẻ bậc nhất phân khúc

Cập nhật, 20:12, Thứ Hai, 29/03/2021 (GMT+7)

Dù vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu Trung Quốc nhưng Nokia 5.4 làm hài lòng tất cả những người sử dụng, ngay cả những người khó tính nhất.

Nokia 5.4 – Màn hình lớn, hiệu năng lớn

Mặc dù là một chiếc smartphone được sản xuất cho phân khúc thị trường tầm trung nhưng điện thoại Nokia 5.4 vẫn mang trong mình thiết kế không hề lỗi thời và kém sang chút nào. Sở hữu thiết kế lấy cảm ứng từ Phần Lan, mặt lưng làm từ nhựa phủ bóng giả kính vô cùng sang trọng và bắt mắt.

Máy được trang bị một màn hình tràn viền dạng đục lỗ với kích thước lớn lên tới 6.39 inch, tỉ lệ màn hình đạt chuẩn 19.5:9, diện tích màn hình chiếm tới 81.9% mặt trước. Độ phân giải của màn hình tuy chỉ dừng lại ở mức HD+, thế nhưng do được tích hợp tấm nền IPS LCD, vậy nên chất lượng hiển thị của máy vẫn sẽ đảm bảo được độ sắc nét, cùng góc nhìn siêu rộng.

Máy có kích thước vô cùng nhỏ gọn cho người dùng dễ dàng cầm nắm khi sử dụng. Ngoài ra nhà sản xuất còn cho ra mắt 2 phiên bản màu xanh thiên hà và tím hoàng hôn cho người dùng thêm nhiều sự lựa chọn.

Điểm nổi bật nhất của Nokia 5.4 là hệ thống camera

Tuy chỉ là một mẫu điện thoại nằm ở phân khúc giá rẻ tầm trung, thế nhưng máy cũng được trang bị một hệ thống camera sau với 4 cảm biến cực xịn bao gồm camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 5MP, và camera macro cùng tele có cùng độ phân giải 2MP. Camera sau của máy cũng hỗ trợ lấy nét tự động Auto Focus, HDR, chụp toàn cảnh, quay video 4K@30fps và Full HD@30fps.

Trong khi đó, camera selfie phía trước sẽ có độ phân giải là 16MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ quay video ở mức Ful HD 30 khung hình/giây. Với camera selfie này, Nokia 5.4 hứa hẹn sẽ mang tới cho người dùng những bức ảnh “tự sướng” sắc nét cùng chất lượng tốt nhất.

Nokia 5.4 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 662, không chỉ mạnh mẽ mà còn hoạt động nhanh hơn từng ngày nhờ khả năng học hỏi của trí tuệ nhân tạo AI. Công nghệ AI sẽ dựa theo thói quen sử dụng của bạn để tiên đoán những việc tiếp theo, qua đó phản hồi nhanh hơn, không để bạn phải chờ đợi. 

Đi cùng với vi xử lý Snapdragon 662 là bộ nhớ RAM 4GB giúp cho người dùng có thể thoải mái sử dụng đa nhiệm các ứng dụng mà không lo gặp phải tình trạng bị tràn RAM như nhiều mẫu máy giá rẻ khác chỉ có 2GB hoặc 3GB RAM. 

Cung cấp năng lượng cho Nokia 5.4 vẫn là một viên pin dung lượng khá khủng ở thời điểm hiện tại – 4.000mAh, đặc biệt là khi đi cùng với con chip Snapdragon 662 11nm tiết kiệm điện, máy sẽ cho phép người dùng có thể thoải mái sử dụng trong cả 1 ngày dài, thậm chí lên tới tận 2 ngày mới cần phải sạc lại.

Hiện Nokia 5.4 đang được bày bán tại các hệ thống bán lẻ di động lớn như FPTShop, Hoanghamobile,...với mức giá cực rẻ chỉ từ 3,690,000 đồng. So với đầu tháng 2, Nokia 5.4 đã giảm 500,000 đồng và giảm 1 triệu đồng so với thời điểm ra mắt.

Nhìn chung Nokia đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh, chơi game hay xem phim,… của đại đa số bộ phận người tiêu dùng. Với ngân sách hạn chế thì những mẫu điện thoại tầm trung như Nokia 5.4 luôn là chọn lựa hàng đầu.

Theo Dân Việt