Những smartphone 5G đáng chú ý tại thị trường Việt năm 2021

Cập nhật, 12:42, Thứ Ba, 16/02/2021 (GMT+7)

2021 được dự đoán sẽ là một năm bùng nổ của những smartphone cao cấp đến trung cấp được tích hợp 5G đồng thời cũng sẽ chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt cho vị trí smartphone bán chạy nhất.

Các smartphone năm 2021 được dự đoán hỗ trợ 5G phổ cập tới phân khúc tầm trung đồng thời sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt cho vị trí dẫn đầu.

Dưới đây là những mẫu smartphone được cho là sẽ ra mắt trong năm 2021 và có mặt tại thị trường Việt Nam:

Apple iPhone 13

Mặc dù iPhone 12 vừa ra mắt không lâu nhưng "Cộng đồng nhà Táo" đã bắt đầu mong đợi về chiếc iPhone 13 tiếp theo. Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone 13 vào cuối quý 3 hoặc đầu quý 4 năm 2021.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Nhiều nhà phân tích cho rằng, loạt iPhone 13 vẫn ra mắt với 4 phiên bản có kích thước như iPhone 12 series hiện tại. Cùng với đó, iPhone 13 sẽ được nâng cấp về phần cứng với con chip A15 mạnh mẽ. “Siêu phẩm” này nhiều khả năng vẫn giữ thiết kế tương tự như chiếc iPhone 12 vừa ra mắt.

Về camera, nhiều khả năng cả iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ được nâng cấp về khả năng chụp ảnh với ống kính góc siêu rộng 6 thành phần (6P) với ống kính khẩu độ f/1.8 và được cải thiện về khả năng lấy nét. Trong khi các mẫu iPhone 13 và iPhone 13 mini sẽ không nhận được nâng cấp này.

Huawei Mate X2

Mặc dù có tin đồn ra mắt từ cuối năm 2020 nhưng cho đến hiện tại, mẫu điện thoại này vẫn chưa được Huawei "trình làng."

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Chiếc điện thoại gập thế hệ tiếp theo của Huawei được mong đợi hứa hẹn sẽ là một sản phẩm mang nhiều tính năng vượt trội hơn so với Huawei X và XS.

Theo nhiều tin đồn, Huawei Mate X2 sẽ có màn hình chính khoảng 8 inch như Mate X cùng với đó là màn hình phụ bên ngoài 4.5 inch. Bên cạnh đó, Huawei Mate X2 sẽ có thiết kế gập trong tương tự như chiếc Galaxy Fold đã được ra mặt của Samsung.

Ở mặt sau, Huawei Mate X2 có camera hình chữ nhật lớn chứa 4 camera khác nhau, trong đó camera chính 40MP, ống kính 40MP cho góc chụp siêu rộng, camera tele 12MP và cảm biến ToF.

Mẫu điện thoại này được kỳ vọng sẽ sử dụng chipset Kirin 9000 5nm mới, có RAM 16GB và bộ nhớ trong lên tới 512GB. Máy có thể chứa pin 6.000mAh với hỗ trợ sạc nhanh 65W.

Samsung Galaxy Z Flip 2

Galaxy Z Flip 2 được đồn đoán sẽ ra mắt vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, Samsung quyết định lùi ngày ra mắt của smartphone này và nhường "sân khấu" cho thế hệ Galaxy S21 mới.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Có thông tin cho rằng việc ra mắt Galaxy Z Flip 2 sẽ được đẩy tới quý 2 năm 2021. Bù lại, nhà sản xuất xứ Hàn sẽ đem tới nhiều thay đổi trên chiếc điện thoại màn hình gập thế hệ mới.

Theo giới chuyên môn dự đoán, sản phẩm sẽ sở hữu màn hình tần số quét 120Hz, chip Snapdragon 888 đi kèm với công nghệ kết nối 5G. Cùng với đó, nhiều khả năng Galaxy Z Flip 2 sẽ sở hữu cụm 3 camera.

Một số chuyên gia cũng cho rằng, Samsung cũng sẽ trình làng mẫy Galaxy Z Fold 3 vào quý 3 năm 2021 với một số tính năng như camera ẩn dưới màn hình và tích hợp bút S-Pen.

Nokia 9.3 PureView

Nokia vẫn đang cho thấy tham vọng quay trở lại cuộc đua smartphone cao cấp khi nhiều nguồn tin cho biết, mẫu flagship Nokia 9.3 PureView sẽ ra mắt trong năm 2021.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: androidcentral)
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: androidcentral)

Theo nhiều tin đồn thì điểm nhấn của chiếc điện thoại này chắc chắn phải nhắc đến thiết kế toàn màn hình cùng camera ẩn dưới. Cùng với đó, chắc chắn HMD Global cũng sẽ trang bị con chip Qualcom mạnh nhất cho Nokia 9.3 PureView cùng mạng 5G.

Chiếc smartphone này cũng sẽ được trang bị cụm camera sau tròn lớn với 5 máy ảnh, trong đó sẽ có 1 camera góc siêu rộng 108 MP và 1 camera cảm biến 64 MP.

Huawei P50 series

Mặc dù là bị ảnh hướng khá nhiều bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung nhưng Huawei vẫn là cái tên được chú ý nhất trong lĩnh vực phát triển 5G trên thế giới. Huawei vẫn chắc chắn sẽ ra mắt thị trường dòng Huawei P50 vào đầu năm sau.

Mặc dù có khá ít thông tin rò rỉ về các điện thoại này xuất hiện ở thời điểm hiện tại, nhưng các flagship tiếp theo thuộc dòng P của Huawei dự kiến sẽ bao gồm các thành viên là Huawei P50, P50 Pro, P50 Pro+ và một biến thể tầm trung có tên gọi là P50 Lite.

Máy trang bị chipset Kirin 9000 tiến trình 5nm, đây có thể là thế hệ vi xử lý Kirin cuối cùng của Huawei. Đáng nói hơn, P50 nhiều khả năng sẽ là smartphone đầu tiên được cài đặt sẵn hệ điều hành Harmony OS của Huawei.

OnePlus 9, 9 Pro and 9E

OnePlus dự kiến sẽ cho ra mắt Oneplus 9 và OnePlus 9 Pro vào đầu năm 2021. Sau rất nhiều tin đồn về OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro được rò rỉ, thì mới đây có nhiều nguồn tin cho rằng OnePlus sẽ có thêm phiên bản OnePlus 9E.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Với việc được phân phối chính hãng tại Việt Nam, chắc chắn OnePlus sẽ là một trong những mẫu máy người dùng cần cân nhắc để mua. Theo nhiều báo cáo, OnePlus 9E sẽ có mức giá phải chăng nhất trong bộ ba sản phẩm này.

OnePlus 9, 9 Pro và 9E được dự đoán sẽ được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 888 mạnh mẽ. Việc OnePlus ra mắt cùng lúc 3 mẫu điện thoại sẽ tạo nên sự đa dạng trong lựa chọn của người dùng.

Mặc dù phải đến cuối quý 1 hoặc đầu quý 2 năm 2021 mới chính thức ra mắt nhưng mẫu điện thoại này dự kiến sẽ sử dụng chipset Snapdragon 888 với màn hình OLED 6.8 inch, hỗ trợ tần số quét 120Hz và hệ thống 3 camera 48MP chất lượng. Và chắc chắn OnePlus sẽ trang bị 5G cho các mẫu điện thoại thế hệ tiếp theo.

Google Pixel 6

Theo nhiều dự đoán, điện thoại cao cấp tiếp theo của Google sẽ được phát hành vào mùa thu năm 2021.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Mẫu điện thoại này dự kiến sẽ có 3 phiên bản với cấu hình mạnh mẽ đồng thời được trang bị mạng 5G. Một số nguồn tin rò rỉ cho thấy, đây cũng là mẫu máy đầu tiên của Google trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình.

Thế hệ tiền nhiệm Pixel 5 được ra mắt năm 2020 dù không sở hữu phần cứng cao cấp nhất nhưng vẫn đạt được những thành công nhất định nhờ những tính năng hữu ích mà điện thoại này mang lại. Chính vì vậy, người dùng hoàn thoàn có thể mong đợi nhiều trải nghiệm mới mẻ trên Pixel 6.

Sony Xperia 1 III

Sony được đồn đại là sẽ ra mắt chiếc flagship tiếp theo của hãng là Xperia 1 III với hỗ trợ 5G vào quý 2 năm 2021. Mẫu điện thoại này nhiều khả năng sẽ sử dụng con chip Snapdragon 888, có thiết kế mới và thiết lập 3 camera sau.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Nhiều thông tin rò rỉ cũng cho thấy Sony đang ấp ủ không chỉ một mà tới ba dòng điện thoại 5G thế hệ mới, trong đó bao gồm thiết bị màn hình lớn, thiết bị màn hình tiêu chuẩn và thiết bị với màn hình nhỏ gọn.

Điều này thể hiện rõ tham vọng đưa smartphone Sony trở lại mạnh mẽ và cạnh tranh tốt với các đối thủ sừng sỏ như iPhone hay Samsung Galaxy./.

Theo Minh Sơn (Vietnam+)