Hướng dẫn thực hiện giao dịch điện tử với người nộp thuế

Cập nhật, 14:34, Thứ Sáu, 26/02/2021 (GMT+7)

Thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong việc tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng chống dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Trước bối cảnh dịch COVID-19 đang tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp. Để hạn chế tập trung đông người, Cục Thuế Vĩnh Long khuyến khích các cá nhân thực hiện giao dịch điện tử (GDĐT) với cơ quan thuế (CQT) các cấp qua GDĐT để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh lây lan
dịch bệnh.

Để lập và gửi các tờ khai điện tử đến CQT các cá nhân cần có tài khoản GDĐT theo quy định tại Điều 15 Thông tư số 110/2015/TT-BTC được sửa đổi bổ sung theo khoản 6 Điều 1 Thông tư số 66/2019/TT-BTC. Người nộp thuế (NNT) đăng ký tài khoản GDĐT với CQT bằng một trong các cách như sau:

- Cách 1: NNT đăng ký trực tuyến và đến trực tiếp CQT để được phê duyệt và kích hoạt tài khoản GDĐT bằng cách truy cập vào đường dẫn http://canhan.gdt.gov.vn/

+ Bước 1: NNT chọn “Đăng ký” và điền các thông tin: Mã số thuế, mã kiểm tra và cuối cùng nhấn chọn nút “Đăng ký” để sang tiếp bước 2.

+ Bước 2: NNT tiếp tục điền đầy đủ các thông tin về: số điện thoại, email.

+ Bước 3: NNT mang theo CMND/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu đến CQT gần nhất để hoàn thành đăng ký.

- Cách 2: NNT đăng ký tài khoản GDĐT qua cổng dịch vụ quốc gia (đối với đăng ký này NNT cần phải có tài khoản đăng ký GDĐT với cổng quốc gia) bằng cách đăng nhập vào Cổng dịch vụ quốc gia theo đường dẫn https://dichvucong.gov.vn/

+ Bước 1: Chọn chức năng “Thanh toán trực tuyến”, chọn “Nộp thuế cá nhân/Trước bạ”, chọn “Kê khai thuế cá nhân”.

+ Bước 2: NNT nhập thông tin “Đăng ký tài khoản cá nhân” và điền các thông tin: Mã số thuế, mã kiểm tra và tích chọn vào ô “cá nhân” sau đó nhấn vào nút “Đăng ký”.

+ Bước 3: NNT kiểm tra và nhập “Thông tin đăng ký tài khoản cá nhân” tại màn hình hiển thị (nếu trường hợp thông tin chưa đúng, NNT thực hiện điều chỉnh lại thông tin) sau đó nhấn “Tiếp tục”.

+ Bước 4: NNT kiểm tra thông tin “Tờ khai Đăng ký giao dịch với CQT bằng phương thức điện tử” và nhấn “Hoàn thành đăng ký”.

+ Bước 5: NNT đăng nhập vào hệ thống iCanhan, thực hiện đổi mật khẩu và thực hiện các GDĐT với CQT.

- Cách 3: NNT mang theo CMND/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu đến CQT gần nhất để đăng ký trực tiếp tại CQT.

Trường hợp NNT cần hỗ trợ việc thực hiện đăng ký tài khoản GDĐT có thể liên hệ trực tiếp qua điện thoại với Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ NNT: 0270.3828084 hoặc phòng Công nghệ thông tin: 0270.3827484 để được hỗ trợ trực tiếp.

KHÁNH VY