Airspan đang tìm cách lấp đầy khoảng trống 5G do Huawei để lại ở Anh

Cập nhật, 14:34, Thứ Ba, 12/01/2021 (GMT+7)

Quyết định của chính phủ Anh loại bỏ nhà sản xuất Trung Quốc Huawei khỏi việc xây dựng cơ sở hạ tầng mạng 5G và tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế đã tạo ra một cơ hội mới cho Airspan.

 Ảnh minh họa. (Nguồn: aithority.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: aithority.com)

Theo phóng viên TTXVN tại London, doanh nghiệp viễn thông Mỹ Airspan đang tích cực mở rộng hoạt động tại Anh nhằm lấp đầy khoảng trống của Huawei sau khi chính phủ Anh quyết định loại tập đoàn viễn thông của Trung Quốc ra khỏi việc xây dựng cơ sở hạ tầng mạng 5G tại nước này. 

Airspan, có trụ sở tại Boca Raton, bang Florida trước đây đã thực hiện một số dự án về viễn thông cho chính phủ Anh khi hợp tác với Tập đoàn BT của Anh để cung cấp các thiết bị kết nối mạng di động cho các vùng nông thôn ở Anh.

Giám đốc điều hành Airspan, ông Eric Stonestrom cho biết, quyết định của chính phủ Anh loại bỏ nhà sản xuất Trung Quốc khỏi cơ sở hạ tầng quan trọng và tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế đã tạo ra một cơ hội mới. Ông nói: “Hiện chúng tôi đang tăng gấp đôi nhân lực cho thị trường Anh.”

Airspan có kế hoạch tăng gấp đôi lực lượng lao động ở Anh lên hơn 200 kỹ sư vào giữa năm tới và cho biết họ sẽ tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh để giành được các hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông tại thị trường Anh, khi chính phủ nước này khuyến khích nhiều nhà thầu nhỏ tham gia vào xây dựng mạng 5G ở Anh. 

Hiện Kế hoạch Mạng lưới kết nối nông thôn được đang được chính phủ Anh hậu thuẫn nhằm lấp đầy mạng lưới di động trên khắp đất nước là một cơ hội tốt cho Airspan tham gia vào xây dựng mạng lưới 5G tại Anh nhờ kinh nghiệm trước đây khi thực hiện các dự án kết nối viễn thông tại các vùng nông thôn của Anh./.

Theo Vân Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)