Điện thoại thông minh kháng khuẩn

Cập nhật, 08:51, Chủ Nhật, 29/11/2020 (GMT+7)

 

Điện thoại kháng khuẩn đầu tiên trên thế giới ngăn chặn sự lây lan của vi trùng được Công ty Bullitt có trụ sở tại Reading (Anh) chế tạo.

Được gọi là Cat S42- là thiết bị cấp thấp do công ty sản xuất và được chế tạo cứng cáp, bền và linh hoạt. Hiện có thể được mua nó với giá 229 bảng Anh nhưng các mẫu được trang bị công nghệ kháng khuẩn Biomaster sẽ không có sẵn cho đến đầu năm 2021.

Bullitt hy vọng sau đó sẽ mang tính năng kháng khuẩn lên các điện thoại Cat khác vào cuối năm sau, gồm S52 slimline (380 bảng Anh) và S62 (599 bảng Anh) hàng đầu với tính năng chụp ảnh nhiệt.

Thiết bị chống lại sự lây lan của vi khuẩn nhờ các ion bạc được nhúng trong vật liệu của điện thoại trong quá trình sản xuất. Mặc dù nó không vô hiệu hóa tối ưu vi khuẩn hoặc vi rút, bao gồm cả SARS-CoV-2, nhưng nó ngăn chặn sự lây lan và nhân lên của mầm bệnh.

Bằng cách ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi, số lượng của chúng tự nhiên giảm đi. Bullitt tuyên bố “chất kháng khuẩn hoạt tính Biomaster” làm giảm 80% số lượng vi khuẩn trong vòng 15 phút và 99,9% trong vòng 24 giờ.

Nhà sản xuất thiết bị cho biết nó hoàn toàn không thấm nước ở độ sâu 1,5m trong 35 phút, nên có thể thường xuyên rửa bằng xà phòng và nước, chất khử trùng và thậm chí cả thuốc tẩy để giữ cho thiết bị sạch sẽ.

Peter Cunningham, Phó Chủ tịch Bullitt Group, cho biết: “Điều này rất quan trọng đối với những khách hàng của chúng tôi làm việc trong môi trường chăm sóc sức khỏe hoặc trung tâm xã hội. Sử dụng điện thoại Cat cho phép họ có thể rửa và vệ sinh điện thoại của mình thường xuyên hoặc giữa các lần thăm khám. Đồng thời, với tính năng kháng vi khuẩn sẽ giúp thiết bị an toàn hơn cho người dùng”.

CHIÊU HÂN

(Nguồn: Mail Online/Science)