Màn hình smartphone trong tương lai có thể được làm bằng gỗ trong suốt

Cập nhật, 18:33, Thứ Sáu, 09/10/2020 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, vật liệu trong suốt được làm từ gỗ có thể sẽ thay thế kính trên màn hình smartphone trong tương lai.

Theo một nghiên cứu vừa được công bố trên trang web của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), các nhà khoa học đã phát hiện loại vật liệu trong suốt làm từ gỗ cây Balsa, có đặc tính bền và nhẹ hơn thủy tinh. Loại vật liệu trong suốt này được kỳ vọng ​​sẽ là một sự thay thế cho kính trên màn hình smartphone trong tương lai.

Vật liệu gỗ trong suốt được làm từ cây Balsa. (Ảnh: gizmochina.com)
Vật liệu gỗ trong suốt được làm từ cây Balsa. (Ảnh: gizmochina.com)

Gỗ cây Balsa hiện đã được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như lắp ráp mô hình, đóng gói, cách nhiệt, thiết bị nổi... Các nhà nghiên cứu cho rằng, loại gỗ trong suốt làm từ cây Balsa có hiệu suất nhiệt, độ bền và nhẹ hơn kính gấp 5 lần. Ngoài ra, chất polyvinyl alcohol (PVA) có thể làm cho gỗ Balsa gần như trong suốt như thủy tinh.

Việc sản xuất kính vừa tốn kém lại vừa tạo ra lượng khí thải carbon lớn nên sự phát triển của vật liệu trong suốt bằng gỗ có thể giúp giảm ô nhiễm môi trường và mang tính bền vững hơn trong tương lai.

Hiện tại, vật liệu này được xem như là một sự thay thế tiềm năng cho các loại kính trên cửa sổ của các ngôi nhà.

Nó cũng được kỳ vọng trở thành nguồn vật liệu cho ngành công nghiệp ô tô, và có thể là một sự thay thế cho kính trong công nghệ màn hình. Do đó, không thể loại trừ khả năng vật liệu trong suốt từ gỗ Balsa sẽ được sử dụng làm màn hình smartphone trong tương lai./.

Theo Trần Ngọc/VOV.VN