Khẩu trang chạy bằng pin với quạt và bộ lọc tích hợp

Cập nhật, 09:11, Chủ Nhật, 06/09/2020 (GMT+7)

 

Khẩu trang chạy bằng pin với quạt và bộ lọc tích hợp
Khẩu trang chạy bằng pin với quạt và bộ lọc tích hợp

LG đã tiết lộ một chiếc khẩu trang có quạt và bộ lọc tích hợp được mệnh danh là “máy lọc không khí có thể đeo được”- nhưng chưa cho biết liệu nó có bảo vệ người đeo khỏi vi rút corona hay không.

Khẩu trang PuriCare Wearable Air Purifier chạy bằng pin bao gồm 2 bộ lọc H13 HEPA, tương tự như bộ lọc được sử dụng trong các sản phẩm lọc không khí gia đình.

Công ty cho biết nó cũng có quạt kép và cảm biến hô hấp có thể tự động điều chỉnh tốc độ quạt phù hợp với tốc độ thở của người đeo.

LG chưa công bố ngày phát hành hoặc giá cho sản phẩm mới của mình, nhưng cho biết nó cho phép người dùng hít thở không khí sạch cả trong nhà và bên ngoài.

Dù công ty chưa cho biết liệu nó có bảo vệ chống lại SARS-CoV-2 hay không, nhưng cho biết nó được thiết kế để thay thế các loại khẩu trang tự chế không phù hợp và dùng một lần trong tình trạng thiếu hụt.

Công ty cũng chưa tiết lộ chính xác khẩu trang lọc không khí mới sẽ lọc ra những gì, vì LG cho biết họ đang chờ thử nghiệm và chứng nhận trước khi tiết lộ bất kỳ chi tiết cụ thể nào.

Pin có thể kéo dài đến 8 giờ cho một lần sạc và thiết bị đi kèm với một hộp đựng có đèn UV-LED, giúp tiêu diệt vi trùng giữa các lần sử dụng.

CHIÊU HÂN

(Nguồn: Mail Online/Science)