Laptop 5G đầu tiên trên thế giới sẽ mở bán trong tuần này

Cập nhật, 14:35, Thứ Tư, 17/06/2020 (GMT+7)

Đánh dấu sự hợp tác giữa nhà mạng Verizon và Lenovo, chiếc laptop 5G đầu tiên trên thế giới sắp được chính thức tới tay người tiêu dùng tại Mỹ.

Nếu như 5G là một tính năng mà chúng ta đã được nghe tới khá nhiều trên các mẫu smartphone trong thời gian gần đây, thì việc ứng dụng công nghệ này trên máy tính xách tay (laptop) lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Cụ thể, theo một cách rất riêng biệt, các nhà sản xuất máy tính đã và đang âm thầm phát triển nhiều dòng laptop cung cấp kết nối 5G để luôn sẵn sàng đáp ứng thị trường. Người đi tiên phong cho đến thời điểm hiện nay là Lenovo, với dòng sản phẩm Flex 5G PC, sẽ được mở bán tại các cửa hiệu của Verizon trong tuần này.

Flex 5G là máy tính cá nhân được trang bị kết nối 5G băng thông siêu cấp (Ultra Wideband), có giá từ 1.399 USD (tương đương khoảng 32,5 triệu đồng), đi kèm nhiều phần mềm bản quyền miễn phí như Microsoft 365 trong 1 năm.

Để đáp ứng nhu cầu này, nhà mạng Verizon cũng đã cung cấp cho khách hàng gói cước 5G Unlimited hoàn toàn mới, dành cho người dùng cuối với các ưu điểm vượt trội như: Không giới hạn truy cập vào mạng 5G băng thông rộng, phát sóng 5G trên điện thoại, và truyền phát mạng 4G không giới hạn.

Tuy nhiên, do trạm phát 5G hiện vẫn chưa phổ biến, nên người dùng sẽ bị quay trở lại mạng 4G bất cứ khi nào người đó rời khỏi phạm vi phủ sóng 5G.

Flex 5G được trang bị chip xử lý Snapdragon 8cx 5G của Qualcomm. Đây là dòng chip chuyên được trang bị cho các mẫu máy tính nhỏ gọn, mỏng, luôn sẵn sàng đáp ứng công việc. Ngoài ra, nó cũng đi kèm một mô-đun hỗ trợ kết nối mmWave và Sub-6 GHz 5G mà theo giới thiệu là nhỏ nhất trên thế giới tại thời điểm hiện nay.

Các thông số kỹ thuật khác của máy gồm màn hình cảm ứng đa điểm độ phân giải Full-HD 14-inch, RAM LPDDR4X 8GB, bộ lưu trữ UFS 3.0 256GB, thẻ nano-SIM, cổng USB-C, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.0,...

Máy cũng đi kèm các công nghệ quen thuộc như đầu đọc dấu vân tay, camera selfie và camera hồng ngoại, hỗ trợ pin 60Wh - sử dụng được khoảng trên 24 tiếng.

Flex 5G chỉ nặng khoảng 2,97 pound (tương đương 1,34 kg) có thể được sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau, bao gồm cả chế độ máy tính bảng. Theo dự kiến, nó sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows 10 Pro.

Theo Nguyễn Nguyễn (Dân Trí)