Khẩu trang trong suốt tự khử trùng, cho phép nhận diện bằng Face ID

Cập nhật, 12:20, Thứ Bảy, 23/05/2020 (GMT+7)

Khẩu trang có thể giúp hạn chế sự lây lan của SARS-CoV-2, nhưng nó đã gây ra một vấn đề bất tiện- không có khả năng mở khóa điện thoại thông minh bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Hiện, Công ty Huami của Trung Quốc đã giải quyết vấn đề này bằng khẩu trang giống loại N95, trong suốt. Được gọi là Aeri, thiết bị được thiết kế với vật liệu chống sương mù, để lộ đủ khuôn mặt được nhận diện bằng Face ID.

Khẩu trang cũng được trang bị đèn cực tím tích hợp giúp khử trùng các bộ lọc trong vòng 10 phút được kết nối với nguồn điện thông qua cổng USB.

Khái niệm này là để giảm bớt một số bất tiện khi đeo khẩu trang, bao gồm vệ sinh sạch khẩu trang, nhận diện khuôn mặt trên smartphone.

Với công nghệ khử trùng, bộ lọc có thể tháo rời và thời gian sử dụng tới 1,5 tháng- lâu hơn nhiều so với khẩu trang phẫu thuật và các biến thể N95- TechCrunch đưa tin.

Do thiết kế mô đun, người dùng có thể tùy chỉnh khẩu trang bao gồm quạt thở để trải nghiệm thoải mái hơn.

Pengtao Yu, Phó Chủ tịch Thiết kế công nghiệp tại Huami, nói với TechCrunch: “Dù mọi người có cần mở khóa điện thoại hay không, họ cũng muốn nhìn thấy mặt của nhau trong các dịp họp mặt ngoài xã hội”.

Dự kiến, Aeri có mặt trên thị trường trong khoảng 6- 12 tháng tới.

TUYẾT HUỲNH (nguồn: Mail Online/Science)