Phát triển hệ thống nhận dạng khuôn mặt có đeo khẩu trang đầu tiên

Cập nhật, 10:25, Thứ Bảy, 14/03/2020 (GMT+7)

Một công ty Trung Quốc cho biết họ đã phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt đầu tiên có thể nhận dạng mọi người khi họ đeo khẩu trang, vì hầu hết những ngày này mọi người đều đeo khẩu trang phòng ngừa dịch COVID-19.

Hiện, Hanwang Technology Ltd, tên tiếng Anh là Hanvon, cho biết công ty đã đưa ra công nghệ có thể nhận ra thành công mọi người ngay cả khi họ đang đeo khẩu trang. Các nhà nghiên cứu cũng làm việc để mở rộng khả năng nhận dạng khuôn mặt trong vài năm tới, giúp có thể nhận dạng người đeo kính, trang điểm và thay đổi kiểu tóc.

Sự bùng phát của SARS-CoV-2 ở Vũ Hán, hiện đã lan rộng khắp thế giới và được các chuyên gia y tế cho là đang đứng trước một đại dịch, đã đẩy nhanh quá trình phát triển của công nghệ. “Nếu được kết nối với cảm biến nhiệt độ, nó có thể đo nhiệt độ cơ thể trong khi xác định tên người và sau đó hệ thống sẽ xử lý kết quả, giả sử, nếu phát hiện nhiệt độ trên 38oC”- Phó Chủ tịch Hanwang Huang Lei nói với Reuters.

Công ty sử dụng công nghệ cốt lõi được phát triển trong 10 năm qua, một cơ sở dữ liệu mẫu gồm khoảng 6 triệu khuôn mặt không được che và một cơ sở dữ liệu nhỏ hơn về khuôn mặt đeo mặt nạ, để phát triển công nghệ.

“Khi đeo khẩu trang, tỷ lệ nhận dạng có thể đạt khoảng 95%, thêm tỷ lệ thành công cho những người không đeo khẩu trang là khoảng 99,5%, điều này có thể đảm bảo rằng hầu hết mọi người có thể được xác định”- Huang nói.

TUYẾT HUỲNH

(Nguồn: Mail Online/Science)