Vui vẻ giúp nhân viên đạt năng suất lao động cao hơn 13%

Cập nhật, 05:27, Thứ Bảy, 02/11/2019 (GMT+7)

Nghiên cứu của Trường Kinh doanh Saïd (ĐH Oxford) phối hợp với Công ty Viễn thông đa quốc gia BT (Anh), đã tìm thấy mối liên hệ quyết định giữa sự vui vẻ, hạnh phúc và năng suất lao động.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng người lao động đang vui vẻ có năng suất làm việc cao hơn 13%.

GS. De Neve nói: “Chúng tôi thấy rằng khi công nhân vui vẻ hơn, họ làm việc nhanh hơn, thực hiện nhiều cuộc gọi hơn mỗi giờ làm việc, quan trọng là nhiều cuộc gọi cho việc bán hàng, kinh doanh”.

Các tác giả nói rằng nghiên cứu của họ lần đầu tiên cung cấp bằng chứng về mối liên hệ giữa vui vẻ và năng suất lao động. “Chưa bao giờ có bằng chứng thuyết phục như vậy”- GS. De Neve nói.

“Dường như có nhiều chỗ để cải thiện tâm trạng vui vẻ của nhân viên khi họ đang làm việc. Trong khi điều này rõ ràng là vì lợi ích của chính người lao động, nó cũng chính là lợi ích của người sử dụng lao động”- GS. De Neve bình luận.

Nghiên cứu cũng bao gồm các điều kiện thời tiết địa phương và phát hiện ra mối quan hệ tiêu cực rõ ràng giữa điều kiện thời tiết bất lợi và niềm vui của người lao động. Ngoài ra, những người làm việc vui vẻ không làm việc nhiều giờ hơn những đồng nghiệp bất mãn, họ chỉ đơn giản là làm việc hiệu quả hơn trong thời gian làm việc.

TUYẾT HUỲNH (Nguồn: Phys.org/Social Sciences)