Ngân hàng tóc đầu tiên trên thế giới lưu trữ tế bào trị hói

Cập nhật, 18:35, Thứ Bảy, 02/11/2019 (GMT+7)

Ngân hàng tóc đầu tiên trên thế giới đã mở tại Manchester (Anh), với mục đích biến triệu chứng rụng tóc đi vào quá khứ.

Các quý ông sẽ trả 2.500 bảng Anh để đóng băng một mẫu tóc của họ. Các tế bào chính sau đó sẽ được nhân bản trong phòng thí nghiệm và tiêm trở lại vào da đầu, với mục đích khôi phục lại đường chân tóc thời tuổi trẻ.

Khoảng 6,5 triệu đàn ông Anh mắc chứng hói đầu, trong đó sự kết hợp giữa gien và hormone dẫn đến rụng tóc từ trán và vùng trên trán. Hiện, các lựa chọn của họ chỉ giới hạn ở thuốc (có thể có tác dụng phụ) và cấy tóc, tạo ra kết quả khác nhau.

Thuốc minoxidil (tên thương hiệu Regaine) giúp khoảng 2/3 bệnh nhân, nhưng tác dụng phụ tiềm ẩn như: da đầu ngứa, nhịp tim nhanh.

Finasteride (tên thương hiệu Propecia) giúp khoảng 80% nam giới bị hói nhưng theo tờ Good Health báo cáo đầu năm nay, nó ảnh hưởng đến chứng bất lực, vô sinh và lo lắng.

Trong khi đó, cấy ghép tóc có giá khoảng 7.000 bảng Anh và chỉ đơn giản là phân phối lại tóc hiện có, điều này có thể dẫn đến kết quả đáng thất vọng. Vì vậy, ngân hàng tóc có thể là một chính sách bảo hiểm tương lai.

Giám đốc ngân hàng tóc, BS cấy ghép Bessam Farjo cho biết, đã lấy khoảng 100 mẫu tóc, được lấy ra từ một khu vực có kích thước 7cm x 1cm phía sau da đầu trong một quy trình 30 phút gây tê cục bộ. Chúng được đông lạnh ở -18OC trong một ngân hàng mô và sẽ được làm tan băng sử dụng sau đó.

CHIÊU HÂN (Nguồn: Mail Online/Health)