Hàn Quốc muốn biến Seoul thành thành phố thông minh siêu kết nối

Cập nhật, 19:31, Thứ Hai, 07/10/2019 (GMT+7)

Wi-fi công cộng miễn phí sẽ có mặt ở tất cả các ngóc ngách của thành phố Seoul, Hàn Quốc kể từ năm 2022, thời điểm thành phố trở thành một thành phố thông minh siêu kết nối.

 Người dân di chuyển trên đường phố tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 6/9/2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Người dân di chuyển trên đường phố tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 6/9/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, chính quyền thành phố Seoul ngày 7/10 đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư 100 tỷ won trong vòng ba năm tới để thành lập "Mạng thông minh Seoul”, một sáng kiến nhằm vượt qua các công ty tư nhân cung cấp mạng để trực tiếp mang lại mạng Internet không dây cho người tiêu dùng.

 

Hiện tại, dịch vụ wi-fi công cộng chiếm khoảng 31% thành phố, tuy nhiên với khoản đầu tư này, mạng lưới wi-fi không dây miễn phí sẽ được mở rộng lên 100%.

 

Chính quyền thành phố Seoul cho biết, mạng lưới wi-fi sắp tới sẽ được trang bị công nghệ “Wi-Fi 6 " để đảm bảo dịch vụ nhanh chóng, ổn định và an toàn.

 

Bên cạnh đó, mạng wi-fi công cộng cũng sẽ được trang bị công nghệ “Internet of Things” (Kết nối Vạn vật), cho phép các dịch vụ như các bãi đỗ xe được tăng cường sử dụng cảm biến hoặc cột đèn thông minh tự động cảnh báo tới cảnh sát khi phát hiện trường hợp khẩn cấp.

Trần Phương (P/v TTXVN tại Seoul)