Cặp kính nâng cao... tầm mắt

Cập nhật, 04:59, Chủ Nhật, 16/06/2019 (GMT+7)

Một nhà phát minh người Anh vừa đưa ra một giải pháp khéo léo có thể nâng cao, hoàn toàn theo nghĩa đen, tầm mắt vào một vị trí đắc địa, không bị cản trở.

Cụ thể, Dominic Wilcox đã tạo ra một cặp kính tiềm vọng, có tên One Foot Taller, cho dự án Giải pháp phi thường của Microsoft Surface. Chiến dịch này nhằm mục đích tìm giải pháp cho các vấn đề hàng ngày.

Kính cho phép người dùng thêm “một chân” (30,5cm) vào đường ngắm qua việc xem sân khấu, người biểu diễn mà không cần phải vắt cổ hay nhón trên mũi chân.

Wilcox từng học tại ĐH Nghệ thuật Hoàng gia London, có nhiều phát minh khác, đã viết trên trang web cá nhân của mình rằng, cảm hứng về chiếc kính xuất hiện khi anh ta ở một buổi biểu diễn và nhìn thấy một phụ nữ nhỏ con đang vật lộn để xem ban nhạc. “Điều này mang lại cho tôi cảm hứng thiết kế cách để mọi người nhìn thấy tránh được những chướng ngại vật như những người cao lớn như tôi”- Wilcox viết.

Chiếc kính này vẫn chưa có sẵn để mua, nhưng chúng đã được trưng bày tại Giải pháp phi thường cho các vấn đề hàng ngày tại Lễ hội D & AD ở London vừa qua.

Sự hài hước của nhà phát minh này có ảnh hưởng rất lớn đến các thiết kế của ông. Một phát minh khác là “The Directing Jacket” (áo khoác chỉ đường), được thiết kế để giải quyết vấn đề không chắc chắn nên đi về hướng nào.

Ông nói: “Tôi đã thử nó trên đường phố London và điều đó có vẻ hữu ích, tôi sẽ không bao giờ bị trễ nữa, trừ khi hết pin”.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Science)