Hàn Quốc ra mắt mạng 5G thương mại lớn nhất thế giới

Cập nhật, 05:53, Chủ Nhật, 14/04/2019 (GMT+7)

Hàn Quốc đang chuẩn bị ra mắt Internet di động 5G siêu nhanh lớn nhất thế giới.

Theo đó, dịch vụ đi vào hoạt động trên toàn quốc tại 85 thành phố khác nhau và người dùng có thiết bị hỗ trợ 5G sẽ có thể tải xuống dữ liệu nhanh hơn 20 lần so với 4G hiện tại.

Đối thủ AT & T của Mỹ trở thành công ty đầu tiên trên thế giới ra mắt mạng 5G thương mại vào tháng 12/2018 và hiện có sẵn tại 12 thành phố của Mỹ.

Mạng 5G tại Hàn Quốc sẽ cho phép người dùng tải xuống toàn bộ phim trong chưa đầy 1 giây, mở đường cho việc truyền phát video nhanh hơn cũng như các sản phẩm hỗ trợ AI và VR.

Khách hàng cần phải có các thiết bị hỗ trợ 5G để sử dụng dịch vụ, với Samsung S10 sắp tới có thể là một lựa chọn phổ biến ở quốc gia am hiểu công nghệ này.

Hàn Quốc đang trong cuộc đua với Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản để đưa ra thị trường 5G, với các công ty như Samsung, Huawei và Apple tiên phong về công nghệ 5G.

Hàn Quốc đang hy vọng công nghệ này sẽ thúc đẩy sự đột phá trong các lĩnh vực như thành phố thông minh và xe tự trị, và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau mức thấp nhất 6 năm tính từ 2018.

“Điều có ý nghĩa là các công ty viễn thông Hàn Quốc đang cung cấp dịch vụ và mạng đáp ứng tiêu chuẩn cao về chất lượng hình ảnh và tốc độ của khách hàng”, Ryu Young-sang- Phó Chủ tịch Điều hành của nhà mạng di động hàng đầu SK Telecom, cho biết.

Các nhà mạng Hàn Quốc đã chi hàng tỷ đô la cho các chiến dịch tiếp thị 5G. SK Telecom giới thiệu các ngôi sao Kpop và người nhận huy chương vàng Olympic là những khách hàng 5G đầu tiên của họ.

Nhà mạng dự kiến sẽ có khoảng 1 triệu khách hàng 5G vào cuối năm 2019 với tổng cộng 27 triệu người dùng.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Science)