Tất cả đoàn tàu khách Bắc-Nam sẽ được lắp wifi trong năm 2019

Cập nhật, 16:43, Thứ Sáu, 08/03/2019 (GMT+7)

 

 Tất cả đoàn tàu khách Bắc-Nam sẽ được lắp wifi trong năm 2019
Tất cả đoàn tàu khách Bắc-Nam sẽ được lắp wifi trong năm 2019

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, năm 2019 TCty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ triển khai lắp đặt wifi trên tàu và nhắn tin tới hành khách khi ngành đường sắt có sự cố xảy ra, để “thượng đế” có sự chủ động trong đi lại.

Theo đại diện VNR, hiện việc lắp wifi trên tàu hiện đường sắt Việt Nam mới chỉ làm thí điểm nhỏ lẻ. Để  phục vụ hành khách  ngày một tốt hơn, VNR  đang đàm phán với Mobifone và Viettel khảo sát, nghiên cứu để triển khai, sau đó sẽ đấu thầu đơn vị để lắp đặt trên tất cả đoàn tàu khách Bắc-Nam trong năm 2019.

VNR cũng cho biết, do địa hình tuyến đường sắt Bắc – Nam có nhiều cung chặng, lên và xuống tại nhiều điểm, chưa kể, có hành trình chậm một số điểm vì phụ thuộc vào việc xử lý sự cố đường sắt, nhiều lúc đi trong hầm, sườn núi... nên sóng sẽ có khả năng bị ảnh hưởng, do đó không quá cầu toàn 100% phủ sóng mà sẽ có vùng lõm. VNR sẽ phối hợp với các đội tác cải tiến công nghệ để xử lý vấn đề này một cách tốt nhất.

Cùng đó, để thông tin đến hành khách về các sự cố dẫn đến chậm giờ tàu, ngoài việc thông báo trên tivi, nhà ga, phương tiện truyền thông, VNR đang yêu cầu Cty FPT tích hợp hệ thống bán vé để phân loại khách từng cung chặng, từng mác tàu, giờ đến đi tại ga đưa vào mỗi nhóm riêng biệt, để khi có sự cố tàu về chậm thì chỉ cần nhắn tin đến số điện thoại đến hàng khách.

Theo MINH HẠNH/LĐO