Mở đường dây nóng tiếp nhận phản ánh dịch vụ chuyển mạng giữ số

Cập nhật, 13:49, Thứ Năm, 14/03/2019 (GMT+7)

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa vào hoạt động đường dây nóng với đầu số 18006099, cước miễn phí, nhằm tiếp nhận phản ánh của các thuê bao thực hiện dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số.

Đây là một trong các giải pháp của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các thuê bao.

Trước đó, tỷ lệ thuê bao đăng ký giữ số và chuyển nhà mạng rất thấp, tháng 2 chỉ khoảng 50% chuyển mạng thành công, có nhà mạng, tỷ lệ thuê bao chuyển đi thành công chỉ đạt trên 20%.

Sau khi Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo, các nhà mạng nhanh chóng gỡ bỏ các rào cản về chuyển mạng giữ số để tháng 3 tỷ lệ chuyển mạng thành công phải đạt 90%.

Tính đến ngày 10-3, tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công đã tăng đáng kể, đạt 65,4%. Viettel là nhà mạng dẫn đầu về tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công là 85%, tiếp sau là VinaPhone đạt 70,4%, Vietnamobile 35,4%, MobiFone 34%.

So với số liệu công bố trước đó, tỷ lệ người dùng đăng ký thành công dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã tăng lên rõ rệt.

Tuy nhiên, chưa thể đạt được tỷ lệ mà Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Dùng đặt ra, nhất là nhà mạng MobiFone tỷ lệ thuê bao chuyển đi thành công mới chỉ đạt 34%.

Sau gần bốn tháng thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số, Cục Viễn thông cho biết, đã có 167.597 thuê bao di động thực hiện chuyển mạng giữ số (chiếm khoảng 1,4% tổng số thuê bao di động cả nước), trong đó 109.561 thuê bao chuyển mạng thành công.

Theo các chuyên gia, mặc dù thời gian ban đầu, tỷ lệ chuyển mạng thành công còn thấp do gặp một số khó khăn khi triển khai, tuy nhiên dịch vụ này đang thực sự tạo ra sức cạnh tranh giữa các nhà mạng, mang lại thuận lợi nhất cho người sử dụng.

Việc thực hiện chuyển mạng giữ số cũng đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người dùng trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng.

Theo Nhân dân