Hơn 1.000 tỷ đồng xây nhà xưởng phụ trợ công nghệ cao tại Đà Nẵng

Cập nhật, 14:38, Thứ Sáu, 01/03/2019 (GMT+7)

Dự án nhà xưởng phụ trợ công nghệ cao do Công ty cổ phần Long Hậu làm chủ đầu tư với tổng số vốn 1.050 tỷ đồng đã được khởi công xây dựng tại Khu Công nghệ cao thành phố Đà Nẵng.

Quang cảnh lễ khởi công dự án. (Ảnh: Nguyễn Sơn/TTXVN)
Quang cảnh lễ khởi công dự án. (Ảnh: Nguyễn Sơn/TTXVN)

Ngày 28/2, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án nhà xưởng phụ trợ công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao thành phố Đà Nẵng.

Dự án nhà xưởng phụ trợ công nghệ cao có tổng diện tích 29,6ha, do Công ty cổ phần Long Hậu làm chủ đầu tư với tổng số vốn là 1.050 tỷ đồng.

Đây là mô hình nhà xưởng kết hợp hoàn thiện giữa đơn vị phát triển hạ tầng và chính sách ưu đãi đầu tư của thành phố Đà Nẵng.

Đây cũng là mô hình nhà xưởng cho thuê đầu tiên tại Khu công nghệ cao thành phố Đà Nẵng nhằm hỗ trợ, thu hút các nhà đầu tư đến đầu tư tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết, việc khởi công xây dựng nhà xưởng công nghệ cao góp phần đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư khi đến với Khu công nghệ cao Đà Nẵng; hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu công nghệ cao, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Qua đó, đẩy nhanh quá trình thu hút đầu tư vào thành phố Đà Nẵng.

“Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ hết mình để chủ đầu tư yên tâm triển khai các hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh,” ông Hồ Minh Kỳ cho biết.

Khu công nghệ cao thành phố Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ thành lập vào tháng 10/2010, với mục tiêu trở thành một trung tâm khoa học-công nghệ lớn của Việt Nam và khu vực. Từ đây tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu-phát triển; tạo sự gắn kết giữa đào tạo, nghiên cứu với sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.

Đồng thời, khu công nghệ cao sẽ hình thành và phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao, góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả kinh tế và sức cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của thành phố Đà Nẵng./.

Theo Nguyễn Sơn (TTXVN/Vietnam+)